Trong giai đoạn vừa qua, buôn bán trên các sàn thương mại điện tử nổi lên như là một xu hướng phổ biến hiện nay. Với mức độ cạnh tranh gia tăng do số lượng người tham gia vào thị trường tăng. Và để có thể cạnh tranh khi môi trường ngày càng khắc nghiệt thì cần có các chiến lược quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Làm sao để có thể vừa tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả quảng bá vẫn cao? Thế nên Bit Group đã tổng hợp 7 chiến lược quảng bá sản phẩm trên sàn thương mại điện tử mà bạn không nên bỏ qua.
Nội dung chính
1. Đặt tên sản phẩm độc đáo khó quên
Đây là nền tảng quan trọng để bước đầu thu hút được khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Một sản phẩm khi ra mắt thị trường cần có một cái tên tạo nên sự thu hút nơi khách hàng. Nó cần phải dễ đọc và tạo được sự liên tưởng khiến cho khách hàng khó lòng quên được. Có như vậy mới có thể thúc đẩy được khả năng mua hàng của khách hàng. Đặc biệt khi những từ ngữ của tên sản phẩm đã được ghim trong trí óc của họ.
XEM THÊM: Đỉnh cao Marketing trên sàn thương mại điện tử
2. Tối ưu hóa SEO mô tả sản phẩm, hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp
Cơ sở chủ yếu của khách hàng để có thể đưa ra quyết định mua hàng trên các sàn thương mại điện tử là dựa vào hình ảnh và phần mô tả sản phẩm. Thế nên để có thể khiến khách hàng mua sản phẩm của mình. Chúng ta cần có những bức hình chỉnh chu chuyên nghiệp. Kèm với đó là những dòng mô tả đã tối ưu SEO ngắn ngọn mà vẫn chi tiết cụ thể. Giúp cho khách hàng nắm được thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng.
3. Xây dựng gian hàng chuyên nghiệp, bố cục rõ ràng
Gian hàng trên các sàn thương mại điện tử cũng giống như bộ mặt của doanh nghiệp. Khi nhìn thấy một bộ mặt sáng sủa với các sản phẩm bắt mắt thu hút ánh nhìn thì doanh nghiệp đã thành công tạo nên được những ấn tượng tốt đầu tiên nơi khách hàng. Vì trong bất kỳ trường hợp nào, ấn tượng đầu tiên đều rất quan trọng. Khi có được một ấn tượng tốt, việc tạo niềm tin khách hàng vào sản phẩm dịch vụ sẽ trở nên dễ dàng hơn.
4. Sử dụng quảng cáo trên nhiều sàn thương mại điện tử
Mặc dù đều là sàn thương mại điện tử, nhưng mỗi sàn lại có các chính sách khác nhau và thu hút đối tượng khách hàng khác nhau. Vì vậy để có thể tối ưu doanh số bán hàng, quảng bá trên nhiều sàn sẽ lựa chọn đem lại hiệu quả cao. Việc này giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khác nhau cùng với tệp khách hàng lớn hơn.
5. Kết nối sản phẩm với thông điệp ý nghĩa
Thông điệp truyền thông đóng một vai trò quan trọng đến sự thành công trong việc quảng bá sản phẩm. Với những thông điệp dễ nhớ, ngắn ngọn và giúp gợi cho khách hàng nhớ về điều cụ thể. Từ đó có thể lưu trữ thông điệp ở lại trong tâm trí khách hàng. Tạo nên mối quan hệ bền chặt hơn giữa doanh nghiệp và khách hàng.
6. Sử dụng tiếp thị liên kết
Với việc gia tăng số lượng các KOLs trên các nền tảng mạng xã hội. Và xu hướng mua hàng được các KOLs giới thiệu và chia sẻ ngày càng gia tăng. Tiếp thị liên kết trở thành một công cụ để quảng bá hiệu quả trên các sàn. Tận dụng được lượng fan đông đảo và phù hợp với đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Giúp cho mức độ chuyển đổi của hình thức này ở mức cao hơn nhiều so với những chiến lược truyền thống.
7. Khuyến khích khách hàng đánh giá sản phẩm
Để có được niềm tin của khách hàng trên các sàn thương mại điện tử thì cần phải làm gì? Các đánh giá sản phẩm chính là lựa chọn câu trả lời phù hợp trong trường hợp này. Với một số lượng đánh giá đủ lớn,chi tiết và cụ thể sẽ giúp giá trị sản phẩm được khẳng định.
Trên đây chính là 7 chiến lược quảng bá sản phẩm trên sàn thương mại điện tử hiệu quả và có thể áp dụng với hầu hết với mọi doanh nghiệp. Hi vọng bạn có thể lựa chọn được chiến lược phù hợp với nhu cầu và mục đích của mình.