Bán hàng online đang là chủ đề “hot” trong những năm gần đây. Nó đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho nhiều người. Điều đó đồng nghĩa với việc trong thị trường này có sự cạnh tranh vô cùng gay gắt và khốc liệt. Bỏ túi ngay công thức bán hàng ra đơn “ầm ầm” trên Facebook của chúng tôi để chốt nghìn đơn mỗi ngày bạn nhé!
Nội dung chính
1.Chạy quảng cáo trên Facebook
Yếu tố đầu tiên trong công thức này mà chúng tôi muốn nhắc đến đó là chạy quảng cáo. Bạn còn đang loay hoay không biết nên bắt đầu từ đâu? Làm sao để xác định được đối tượng mục tiêu? Tôi cần chi bao nhiêu tiền để quảng cáo hiệu quả?
Xác định đối tượng mục tiêu
Cách đơn giản nhất để giải quyết các vấn đề này chính là bạn cần biết cách nhắm các mục tiêu và tối ưu hóa bộ quảng cáo. Khi bạn chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình, Facebook sẽ hướng dẫn bạn qua một vài bước để xác định đối tượng, ngân sách cho nhóm quảng cáo của bạn. Sau đó, bạn có thể thực hiện nhắm mục tiêu cụ thể hơn trong hộp thoại nhắm mục tiêu chi tiết. Chọn một trong các trang danh mục được tạo trước của Facebook hoặc nhập tên của một trang doanh nghiệp cụ thể.
Tối ưu chi phí
Về chi phí, dựa trên lựa chọn tối ưu của bạn, Facebook sẽ chọn giá thầu tối ưu cho bạn hoặc bạn có thể chọn chúng theo cách thủ công. Nếu theo cách thủ công, Facebook vẫn sẽ cung cấp cho bạn giá thầu được đề xuất dựa trên hành vi của nhà quảng cáo khác để giúp bạn đưa ra quyết định thông minh hơn.
Chạy quảng cáo trên Facebook giúp việc kinh doanh online của bạn trở nên dễ dàng hơn. Nó giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Đồng thời làm cho khách hàng chú ý đến thương hiệu của bạn.
Xem thêm: Khóa học Facebook Marketing
2.Khách hàng là thượng đế
Hãy ghi chú lại ngay yếu tố thứ hai này vào công thức bán hàng vì nó rất quan trọng bạn nhé!
Khi bán hàng online, bạn không có cơ hội gặp mặt trực tiếp khách hàng. Và càng không thể nhìn thấy được nét mặt, thái độ của họ đối với sản phẩm, đối với bạn. Tưởng chừng rất khó có thể làm hài lòng khách hàng của bạn. Nhưng thật ra rất đơn giản.
Một thái độ nhiệt tình sẽ làm cho khách hàng trở nên bớt khó tính. Và cũng sẽ để lại ấn tượng tốt về thương hiệu của bạn. Ngoài ra, sự nhiệt tình nên được thể hiện qua tốc độ rep inbox của bạn. Khi khách hàng inbox cho bạn có nghĩa là họ quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ bên bạn. Hay nói cách khác là họ đang có ý định mua hàng.
Sẽ thật là tệ nếu như để khách hàng đợi quá lâu. Điều đó sẽ tạo cơ hội cho các đối thủ và làm cho khách hàng có cái nhìn xấu đi về thương hiệu của bạn. Đừng vì một phút bốc đồng mà làm mất lòng “thượng đế” của bạn nhé!
Xem thêm: Những tuyệt chiêu thu hút khách hàng online
3.Nắm bắt mùa mua sắm cao điểm
Bạn đã từng nghe qua câu nói “kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt” chưa? Nếu đã nghe qua rồi thì yếu tố thứ ba trong công thức bán hàng này là dành cho bạn.
Theo thống kê của Facebook thì mùa cao điểm mua sắm online thường rơi vào tháng 11 và tháng 12. Hãy chuẩn bị mọi kế hoạch trước đó vài tháng. Đầu tiên là lên các chiến dịch nhận diện thương hiệu, tìm hiểu sở thích, thu thập thông tin khách hàng.
Khi mọi thứ đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Đến tháng cao điểm hãy tăng tốc bằng cách thực hiện các chiến dịch chuyển đổi/tăng doanh thu. Đặt mục tiêu vào các khách hàng có ý định mua hàng và khách hàng mới. Sau đó là giữ nguyên phong độ. Tận dụng danh sách khách hàng có sẵn, remarketing và tiếp cận những khách hàng mua sắm lễ muộn.
Nếu biết chuẩn bị một cách chi tiết các chiến dịch/kế hoạch sẽ đem lại một khoản doanh thu khủng mà chính bạn cũng không ngờ tới. Đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé!
4.Các chính sách khuyến mãi
Yếu tố cuối cùng trong công thức bán hàng cũng chính là yếu tố được nhiều khách hàng quan tâm nhất.
Phần lớn người tiêu dùng quan tâm đến giá sản phẩm. Hay nói cách khác là quan tâm đến các chính sách khuyến mãi có lợi cho họ về giá. Khi mua hàng online, khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Và họ có nhiều sự lựa chọn hơn. Vì vậy sự so sánh giữa cửa hàng của bạn với các cửa hàng khác là điều không thể tránh khỏi.
Với sự canh tranh vô cùng gay gắt này, bạn phải có những chính sách có lợi cho khách hàng. Đồng thời vẫn đảm bảo doanh thu ổn định cho cửa hàng của bạn. Bạn có thể áp dụng các chính sách giảm giá “khủng” với các món hàng phù hợp. Làm thẻ tích điểm, thẻ VIP cho khách hàng. Lên kế hoạch cho các chiến dịch tri ân khách hàng, chiến dịch khuyến mãi khi ra mắt sản phẩm mới. Bán hàng theo combo siêu tiết kiệm, tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng, tặng phiếu giảm giá,…
Liệu từng đó thông tin có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề mà bạn đang thắc mắc? Hãy thử áp dụng công thức bán hàng online này và phản hồi kết quả cho chúng tôi nhé. BIT chúc bạn thành công!