Đôi khi bạn có quá nhiều việc phải làm một mình. Hoặc bạn không có chuyên môn để tự làm. Cũng có khi bạn muốn mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Do vậy, bạn quyết định thuê một freelancer hay một bộ phận marketing bên ngoài gọi là “đơn vị thuê ngoài” và đó là lúc bạn gặp rắc rối. vậy những sai lầm khi làm việc với “Đơn vị thuê ngoài” mà doanh nghiệp cần tránh.
Nội dung chính
Tư duy sai lệch.
Rất nhiều người không thực sự biết họ đang làm gì khi thuê thiết kế website, thiết kế hình ảnh, viết bài nội dung. Một freelancer hay một phòng marketing thuê ngoài giỏi có thể là một cứu cánh. Họ thực sự có thể giúp bạn giải quyết hiệu quả khối lượng công việc của mình.
Điều tệ nhất có thể làm mất tiền của bạn và thời gian của bạn là bạn tự làm hoặc chọn sai đơn vị hợp tác. Nhiều người vì sợ mất phí mà tự làm những công việc không phải thế mạnh của mình. Bởi vì họ cho rằng mình tự làm thì không tốn phí. Tuy nhiên họ quên rằng họ tốn thời gian cho phần công việc đó. Với thời gian họ dùng làm công việc chuyên môn của mình, có khi họ nhận được giá trị nhiều hơn. Không có công thức hay biểu mẫu cho sai lầm nào, nhưng nếu bạn biết những sai lầm cần tránh sau, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt:
4 sai lầm cần tránh khi làm việc với “đơn vị thuê ngoài”
Chọn đơn vị có giá dịch vụ rẻ nhất – sai lầm khi làm việc với “Đơn vị thuê ngoài”
Có thực sự là rẻ?
Rõ ràng bạn đã phải rất nỗ lực để kiếm tiền bằng, đó là việc không dễ dàng, do vậy bạn rất chắc chiu với số tiền bạn chi ra. Nếu bạn đang thuê ngoài với lựa chọn rẻ nhất, có thể bạn sẽ phải trả tiền theo những cách khác. Và tổng thể là nhiều hơn, như là số lần sửa đổi, bổ sung thông tin, giới hạn dịch vụ. Tệ nhất là bạn không tìm thấy họ khi bạn cần sự hỗ trợ sau khi nhận bàn giao.
Minh họa:
Gần đây, tôi có một trải nghiệm khi đi với nhóm bạn thân ra Phan Thiết nghỉ dưỡng, sau buổi ăn tối ở nhà hàng, chúng tôi quyết định ăn trưa tại 1 quán ăn ở địa phương. Tất nhiên chúng tôi đều yêu thích hải sản, cô bạn trong nhóm đều đồng ý rằng các loại cá và hải sản ở đây rẻ hơn ở nhà hàng tối qua nhiều. Cho đến khi tính tiền, chúng tôi thấy hoá đơn gần bằng giá trị với hoá đơn của buổi tối hôm qua với suất ăn tương tự. Thế nào là rẻ và thế nào là đắt? Chúng ta thường chỉ đơn giản nhìn vào số tiền trả cho một sản phẩm thô, và kết luận ngay nó rẻ.
Trong trường hợp buổi ăn trưa của nhóm chúng tôi, tất nhiên chúng tôi đã không xem trọng lượng thật của các loại cá và hải sản vừa ăn, chúng tôi cũng không đánh giá một cách tổng thể về các khoản chi phí của quán ăn này và nhà hàng tối qua, chúng tôi cũng không tính đến sự khác nhau giữa vị trí ngồi trong một khuôn viên nhà hàng và một chỗ ngồi bình dân, chúng tôi chỉ đơn giản nhìn vào số tiền trả cho một ký cá hay một ký cua, thay vì cần có một đánh giá tổng thể, chúng ta thường lựa chọn giá rẻ và trong nhiều tình huống, giá rẻ ban đầu thường sẽ được chúng ta phải trả giá ở mức tổng thể cao hơn
Lựa chọn phù hợp
“Một freelancer hay phòng marketing thuê ngoài cung cấp chất lượng mà bạn cần và mong đợi nhận được sẽ tính phí dịch vụ theo giá thị trường. Hãy sẵn sàng trả nhiều hơn một chút cho chất lượng. Giá cao không nhất thiết có nghĩa là chất lượng tốt hơn, nhưng đó là một chỉ báo tốt.
Xem thêm: SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI LÀM VIỆC VỚI ĐƠN VỊ THUÊ NGOÀI
Quản lý chi tiết với đơn vị thuê ngoài như quản lý nhân viên nội bộ
Có thể vì bạn hiếm khi gặp trực tiếp đơn vị thuê ngoài của mình và bạn muốn dễ dàng quản lý chi tiết công việc của họ? Đó là điều dễ hiểu, suy cho cùng thì đó là tiền của bạn và công việc của bạn, và bạn đang giao nó cho một người mà bạn không biết quá nhiều về họ. Bạn có xu hướng đối xử với họ như một nhân viên.
Không phải vậy.
Họ đang cố gắng hoàn thành công việc của bạn một cách hiệu quả bởi vì họ có thể đang quản lý một số khách hàng và bạn càng làm mất thời gian của họ, thì càng có nhiều khả năng họ bắt đầu tính phí bạn. Họ có thể yêu cầu bạn trả tiền cho các bản sửa đổi hoặc nội dung bổ sung và ngay cả khi họ không làm vậy, họ có khả năng sẽ không làm việc với bạn nữa vì họ gặp rắc rối với bạn nhiều hơn là rắc rối với công việc mà họ đang làm
Những việc bạn thuê ngoài là để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn chứ không phải khó khăn hơn. Thuê một người mà bạn không tin tưởng để hoàn thành công việc một cách độc lập là một sự lãng phí. Lãng phí tiền bạc cho bạn và lãng phí thời gian cho cả hai người.
Lựa chọn bạn nên là: Thuê nơi có năng lực được bạn kiểm chứng, để họ hoàn thành công việc. Hãy đi xa với họ
Trả trước 100% – sai lầm khi làm việc với “Đơn vị thuê ngoài”
Có rất nhiều người viết content, thiết kế online muốn bạn trả 100% phí trước. Thật không may, điều ngược lại cũng đúng. Một số người sẽ lấy tiền của bạn và giao cho bạn công việc không đạt tiêu chuẩn, hoặc tệ hơn là không bao giờ giao lại cho bạn bất cứ thứ gì.
Đưa ra thanh toán 100% trước khi công việc hoàn thành là một cách tốt để bạn bị mất tiền. Tất nhiên, đơn vị thuê ngoài có thể sẽ yêu cầu thanh toán một phần trước công việc. Đầu tiên họ làm như một sự thể hiện thiện chí. Trả cho họ một phần và phần còn lại được thanh toán đến khi hoàn thành công việc. Đó là một cách tốt bảo vệ cả bạn và đơn vị mà bạn đã chọn.
Niềm tin là chìa khóa ở đây. Khi bạn đã thiết lập mối quan hệ, hãy thoải hơn. Nhưng đừng bắt đầu với 100%. Đây là “buổi hẹn hò đầu tiên” của bạn. Bạn đang làm quen với họ chứ không phải mua một chiếc nhẫn đính hôn.
Xem thêm:10 bước xây dựng chiến lược tiếp thị số cho người mới bắt đầu năm 2022
Đặt mục tiêu cụ thể cho dự án của bạn – sai lầm cần tránh khi làm việc với “Đơn vị thuê ngoài”
Tại sao cần đặt mục tiêu cụ thể?
Một nhân viên đã làm việc với bạn trong nhiều năm có thể biết ý của bạn khi bạn đưa ra những yêu cầu chung chung. Một đơn vị thuê ngoài sẽ không làm được như thế. Tuy nhiên một phòng marketing thuê ngoài có thể cùng bạn xây dựng mục tiêu. Nếu bạn không biết mình muốn gì, họ không thể đưa nó cho bạn.
Làm thế nào bạn có thể mong đợi một ai đó ra kết quả cụ thể trong khi bạn cung cấp các chi tiết mơ hồ?
Nếu bạn cung cấp cho họ một bản tóm tắt sơ sài, hãy mong đợi nhận lại thứ gì đó mà bạn không thích. Điều đó có nghĩa sẽ có nhiều bản sửa đổi hơn, nhiều thời gian hơn, nhiều thất vọng hơn. Những người làm nghề tự do không phải là người đọc tâm trí của bạn. Đừng yêu cầu họ phải như vậy. Cung cấp cho họ những nguyên tắc cụ thể và một bản tóm tắt dự án rõ ràng. Bạn sẽ có được sản phẩm cuối cùng tốt hơn. Tất nhiên phòng Marketing thuê ngoài họ cũng giúp bạn hạn chế tối đa các rủi ro có thể.
Xem thêm: 5 xu hướng thay đổi ngành thương mại điện tử năm 2022
Tìm kiếm một “đơn vị thuê ngoài” phù hợp
Việc thuê người làm việc bên ngoài tổ chức hay công ty của bạn có thể là một thách thức. Nó cũng có thể rất bổ ích cho doanh nghiệp của bạn. Một đơn vị thuê ngoài giỏi có thể tăng cường nhóm của bạn. Và cung cấp cho bạn những khả năng mà bạn chưa từng có.
Do đó, đừng mắc phải những sai lầm này. Rất nhiều người đã trả phí cho những sai sót này, bạn có cơ hội để tránh chúng.
#BIT Group #BIT Agency #Phòng marketing thuê ngoài của bạn