Tỷ lệ thất bại của các chiến dịch là cao. Đây là cách để cải thiện cơ hội của bạn. Nghiên cứu cho thấy bạn nên bắt đầu chiến dịch của mình trong khi sản phẩm của bạn. Chúng đang được phát triển và để những người ủng hộ giúp bạn cải thiện thiết kế.
Gây quỹ cộng đồng đã giúp nhiều công ty khởi nghiệp. Có thể biến ý tưởng thành sản phẩm sáng tạo. Nhưng tỷ lệ thất bại của các chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng là cao. Kickstarter, chẳng hạn, cho biết khoảng 61% các chiến dịch đã hoàn thành trên nền tảng của nó đã thất bại .
Nội dung chính
Vậy, doanh nghiệp có thể làm gì để nâng cao cơ hội thành công?
Họ có thể bắt đầu bằng cách bỏ qua những điều thông thường. Họ cho rằng các doanh nhân không nên khởi động các chiến dịch. Hay huy động vốn từ cộng đồng cho đến khi sản phẩm của họ được phát triển tốt. Và gần như sẵn sàng để sản xuất.
Thay vào đó, các doanh nhân nên bắt đầu một chiến dịch tài trợ với một sản phẩm vẫn đang trong quá trình phát triển — và thu hút sự tham gia của những người ủng hộ trong việc cải tiến thiết kế ban đầu. Đó là kết quả của nghiên cứu được thực hiện bởi tôi và Sidika Candogan, Bilal Gokpinar và Ersin Korpeoglu của Đại học College London và Philipp Cornelius của Đại học Erasmus Rotterdam.
Tạo ra sự cân bằng phù hợp
Bí quyết là tạo ra sự cân bằng phù hợp giữa một sản phẩm. Nó bắt đầu quá hoàn thiện và một sản phẩm quá nửa chín.
Nếu dự án không được phát triển đầy đủ ngay từ đầu. Chiến dịch có khả năng thất bại. Chỉ những người ủng hộ vị tha nhất mới sẵn sàng cam kết hỗ trợ mà không có sự hiểu biết hợp lý về sản phẩm và những gì nó có thể làm. Mặt khác, một sản phẩm được phát triển đầy đủ có thể không thu hút được tài trợ nếu các tính năng của nó có sức hấp dẫn hạn chế, bởi vì những người ủng hộ tiềm năng không có cơ hội để cân nhắc.
Các đồng nghiệp của tôi và tôi đã nghiên cứu hơn 21.000 chiến dịch. Huy động vốn từ cộng đồng dựa trên phần thưởng được triển khai trên Kickstarter từ tháng 7 năm 2013 đến tháng 2 năm 2016. Thu được hơn 6.000 chiến dịch thành công và gần 15.000 chiến dịch thất bại.
207.098
Các dự án được tài trợ thành công
323.440
Được tài trợ không thành công
6,04 tỷ đô la .
Tổng số tiền huy động được
Sự quan trọng mật thiết của việc huy động vốn các nhà tài trợ
Để hiểu tại sao sự tham gia của các nhà tài trợ lại quan trọng như vậy. Điều quan trọng là phải hiểu cách thức hoạt động của các chiến dịch này. Các chiến dịch Kickstarter chủ yếu dựa trên phần thưởng. Có nghĩa là nếu chiến dịch thành công, những người ủng hộ sẽ nhận được sản phẩm như một phần thưởng cho khoản đầu tư của họ. Thay vì cổ phần trong công ty. Người tạo đặt số tiền mục tiêu sẽ được huy động vào một ngày nhất định. Phần thưởng của những người ủng hộ phụ thuộc vào mức độ cam kết của họ.
Ví dụ: một chiến dịch giả định cho một chiếc áo phông bằng sợi tự nhiên. Nó có thể cung cấp cho những người ủng hộ một chiếc áo phông với cam kết $ 80 và hai chiếc áo phông với giá $144. Dự án chỉ được tài trợ nếu tổng số tiền cam kết vượt quá mục tiêu trước thời hạn. Người sáng tạo sau đó thu tiền. Tạo ra sản phẩm và phân phối phần thưởng cho những người ủng hộ. Nếu không đạt được mục tiêu tài trợ trước thời hạn, người sáng tạo sẽ không nhận được gì.
Với ý nghĩ đó, đây là những gì nghiên cứu của chúng tôi tiết lộ về mức độ tham gia tối ưu của nhà tài trợ.
-
Đưa ra trường hợp của bạn. Nhưng để lại chỗ cho phản hồi.
Để thu hút sự quan tâm của những người ủng hộ tiềm năng khi bắt đầu chiến dịch. Tốt nhất là người sáng tạo nên mô tả những gì độc đáo về sản phẩm nhưng không trình bày nó như một thiết kế cuối cùng.
Ví dụ: người tạo ra tai nghe Nura đã khởi động một chiến dịch thành công với một mẫu thử nghiệm. Nghĩa là vẫn còn chỗ để cải thiện. Nêu bật khả năng thích ứng của sản phẩm với khả năng nghe độc đáo của người dùng.
-
Thu hút phản hồi, và đưa ra các ưu đãi dành cho người mới bắt đầu để khuyến khích các cam kết.
Người sáng tạo nên nói rõ ràng phản hồi của những người ủng hộ được hoan nghênh và sẽ được xem xét một cách nghiêm túc. Để khuyến khích tài trợ và phản hồi đi kèm với nó, các doanh nghiệp nên khuyến khích những người cam kết sớm.
Ví dụ: 200 người ủng hộ đầu tiên có thể nhận được phần thưởng cho việc đóng góp ở mức cam kết thấp hơn so với những người cam kết sau đó.
-
Sử dụng phản hồi để cải thiện sản phẩm và công khai các thay đổi.
Trong suốt chiến dịch, người sáng tạo nên trả lời phản hồi từ những người ủng hộ. Và nó không chỉ bằng cách sửa đổi thiết kế sản phẩm. Nó còn bằng cách công bố các tính năng bổ sung.
Một lần nữa, sử dụng Nura làm ví dụ, tai nghe của công ty ban đầu được thiết kế với kết nối USB có dây. Một số người ủng hộ cho rằng kết nối Bluetooth không dây và kết nối analog truyền thống cũng rất quan trọng. Người tạo đã thêm các tính năng này. Phải ghi nhận phản hồi của những người ủng hộ trên trang chiến dịch của mình. Chiến dịch của Nura, với mục tiêu 100.000 đô la, đã huy động được 1,8 triệu đô la từ 7.730 người ủng hộ.