Bạn có muốn kiếm nhiều tiền từ YouTube không? Rất nhiều người đã và đang cố gắng.
Động lực đến từ những câu chuyện thành công trên YouTube. Và một trong những câu chuyện đó là Graham Stephan. Một nhân viên kinh doanh bất động sản đã kiếm được hơn 100.000 đô la chỉ trong một tháng gần đây từ kênh YouTube của mình. Nếu bạn muốn kiếm tiền trên YouTube, Graham chắc chắn là một tấm gương để noi theo. Không kém phần quan trọng vì anh ấy chia sẻ chi tiết các chiến lược của mình.
Graham Stephan là một diễn giả đáng tin cậy. Ít nhất phải nói như thế. Tôi đã xem video Tôi kiếm được bao nhiêu từ 10 triệu lượt xem trong 30 ngày khi chuẩn bị bài viết này. Tôi không nhận ra điều này cho đến cuối bài thuyết trình dài 15 phút. Video được sản xuất trong nhà bếp của anh ấy.
Anh ấy không hứa tất cả mọi người đều có thể làm được điều đó trên YouTube. Nhưng anh ấy thoải mái chia sẻ những gì phù hợp với mình. Cũng như những cạm bẫy cần tránh.
Nội dung chính
Cách Graham Stephan kiếm 100.000 đô la trong một tháng từ kênh YouTube của anh ấy
Hãy bắt đầu với sự thật rằng nghề nghiệp chính của Graham là bán bất động sản. Anh ấy ra mắt kênh YouTube của mình vào tháng 12 năm 2016, chủ yếu vì anh ấy thích nói về tiền và nghĩ rằng sẽ rất thú vị khi làm điều đó trên các video YouTube. Trên kênh này, Graham nói về việc đầu tư tiền và chia sẻ các chiến lược đang phù hợp với anh ta. Bao gồm độc lập tài chính, thời gian, tín dụng và tiết kiệm.
Đồng thời, anh ấy rất hào hứng với tiềm năng kiếm tiền trên YouTube từ việc xem những người dùng YouTube thành công khác .
Vào ngày 7 tháng 11 năm ngoái, Graham đã nhận được hơn 1,2 triệu lượt xem trên một video trên YouTube mà anh ấy thực hiện về Thẻ tín dụng JP Morgan.Video đó đã lan truyền và anh ấy tuyên bố rằng anh ấy đã kiếm được 7.293,02 đô la nhờ đó. “Đôi khi rất ngẫu nhiên video nào mà YouTube quyết định đẩy, bởi vì – wow – tôi không ngờ rằng video đó lại nhận được nhiều lượt xem như vậy”, Graham thú nhận.
Tổng doanh thu của anh ấy trong năm? Anh tiết lộ 253.318,02 đô la.
Sau đó, Graham bắt đầu làm một việc dường như điên rồ vào thời điểm đó. Đó là ạo video thu được hơn 10 triệu lượt xem trong một tháng.
Ảnh chụp màn hình của khoảng thời gian 30 ngày (25 tháng 3 đến 23 tháng 4 năm 2019) cho thấy thời gian xem gần 69 triệu phút trên gần 10,3 triệu lượt xem trong tháng.
Chuyển 10 triệu lượt xem thành doanh thu 100.000 đô la
Một ảnh chụp màn hình bổ sung cho thấy doanh thu hàng tháng được tạo ra bởi hơn 10 triệu lượt xem là 103.740,48 đô la. Điều đó tính ra khoảng một xu cho mỗi lượt xem. Cả lưu lượng truy cập và doanh thu đều thay đổi đáng kể từ ngày này sang ngày khác. Nhưng hai yếu tố này có mối tương quan chặt chẽ với nhau. Số lượng lượt xem lớn hơn thường dẫn đến doanh thu cao hơn.
“Liệu điều này có thực sự bền vững về lâu dài hay không, tôi không biết,” Graham thú nhận, với một sự khiêm tốn mạnh mẽ. “Nó có thể chỉ là một tháng duy nhất, điều đó hoàn toàn vô lý.”
Tuy nhiên, kể từ khi có 10 triệu lượt xem vào tháng 4, kênh đã giữ một tốc độ tương tự cho đến giữa tháng 6. Anh ấy báo cáo rằng tháng 5 là 87.500 đô la từ doanh thu quảng cáo. Và tháng 6 là 62.000 đô la từ ngày 1 đến ngày 17. Và đó là không bao gồm các nhà tài trợ, doanh số bán khóa học và các sản phẩm khác đã đẩy nó vượt qua mốc 100.000 đô la.
Nhưng giờ Graham đã có những kết quả này trên kênh YouTube của riêng mình. Anh ấy tin rằng người khác có thể làm được. Miễn là bạn đưa ra nội dung trung thực, tốt, bạn nhất quán với nó và bạn đối xử với mọi người một cách tôn trọng.
Về Graham Stephan
Như rõ ràng từ tiêu đề của bài viết này. Graham Stephan là một đại lý bất động sản. Những gì anh ấy không có là một nền tảng có thể gợi ý rằng thành công trên YouTube nằm ở đâu đó trong sơ yếu lý lịch của anh ấy. Trên thực tế, anh ta thậm chí chưa bao giờ học đại học. Và tự mô tả mình là một học sinh nghèo.
Công việc đầu tiên của anh. Năm 13 tuổi – là tại một cửa hàng bán buôn cá cảnh. Nơi chuyên xuất nhập khẩu các loại cá và san hô ngoại lai. Công việc của anh ấy là chụp ảnh hàng tồn kho khi nó đến. Photoshop nó sau đó đưa lên trang web của họ. Anh ta được trả 1 đô la cho mỗi bức ảnh. Nhận thấy rằng anh ta có thể làm được từ 20 đến 35 đô mỗi giờ. Điều đó đã mang lại cho anh ta thu nhập hàng giờ cao tới 35 đô la. Một khoản tiền nghiêm túc khi bạn 13 hoặc 14 tuổi. Anh nhận thấy mình dễ dàng kiếm được 100 đô la trở lên chỉ trong vài giờ làm việc mỗi ngày.
Công việc đó kết thúc khi anh 16 tuổi. Sau đó anh bắt đầu sự nghiệp ngắn ngủi với tư cách là tay trống trong một ban nhạc rock. Nhưng đến năm cuối trung học, anh nhận ra đó không phải là tương lai của mình. Thay vào đó, anh quyết định theo nghiệp kinh doanh bất động sản.
Đó là năm 2008, khi bắt đầu một khoảng thời gian thực sự tồi tệ trong ngành nhà đất. Anh bắt đầu tập trung vào một lĩnh vực bất động sản. Mà hầu hết các đại lý đều bỏ qua – cho thuê. Hoa hồng cho các giao dịch đó nổi tiếng là thấp. Thường khoảng 500 đô la. Nhưng đối với một thanh niên 18 tuổi, người có rất ít lựa chọn khác trong cuộc sống, đó là tiền thật.
Tương tự như hợp đồng biểu diễn bán buôn hồ cá của mình, anh ấy bắt đầu nhận thấy rằng các đại lý bất động sản không có khả năng chụp ảnh tốt trong danh sách cho thuê của họ. Anh ta đề nghị chụp ảnh danh sách của các đại lý khác trong văn phòng của mình, photoshop chúng và đưa quảng cáo lên Craigslist. Theo các giao dịch mà anh ấy đã thực hiện, khoản hoa hồng của anh ấy sẽ là hoa hồng cho việc đại diện cho những người thuê đã phản hồi các quảng cáo Craigslist của anh ấy. Đó là cách độc đáo mà anh ấy bắt đầu sự nghiệp bất động sản của mình, và chiến lược đó đã phát triển ổn định.
Cuối cùng anh ta đã bắt đầu bán nhà. Vào năm 27 tuổi, anh ta tuyên bố rằng anh ta đã bán bất động sản trị giá hơn 120 triệu đô la trong chín năm trước đó. Nhưng điều đó không chuẩn bị cho anh ấy để tham gia vào YouTube.
Bắt đầu YouTube của Graham Stephan
Thành công của YouTube không đến trong một sớm một chiều. Khi nhìn vào những con số gần đây của Graham, điều quan trọng là phải nhận ra rằng anh ấy đã ở mức này trong hai năm rưỡi.
Đó là một sự khởi đầu chậm chạp. Trong năm đầu tiên hoạt động, anh ấy đã dành 40 đến 50 giờ mỗi tuần để làm video, mặc dù chúng không tạo ra nhiều doanh thu. Đó là một công việc toàn thời gian, nhưng nó chỉ tạo ra doanh thu 26.000 đô la trong năm 2017. Tệ hơn nữa, công việc chính của anh ấy là bán bất động sản đã mất nhiều thời gian. Nhưng anh ấy rất thích làm video, vì vậy anh ấy tiếp tục.
Hóa ra, thưởng thức có thể là một trong những thành phần quan trọng để thành công. Graham nói: “Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm nếu muốn kiếm tiền trên YouTube là nhập cuộc với ý tưởng rằng bạn muốn kiếm tiền. “Tiền là sản phẩm phụ của việc làm một việc mà tôi thực sự thích làm.”
Ông cũng cảnh báo chống lại quan niệm rộng rãi về kiếm tiền từ YouTube – video không nhất thiết là một nguồn thu nhập thụ động. Để thành công, bạn cần liên tục tạo ra nhiều video hơn.
Ví dụ: Graham báo cáo chỉ khoảng 20% doanh thu YouTube của anh ấy đến từ các video hiện có. Phần còn lại – số tiền lớn – đến từ các video mới nhất của anh ấy. Graham cũng tin rằng phần lớn lưu lượng truy cập vào các video cũ hơn là kết quả của những video mới hơn. Anh ấy tin rằng nếu anh ấy ngừng tạo nội dung mới, lượt xem các video cũ hơn sẽ giảm xuống.
Anh ấy nhanh chóng chỉ ra rằng trong ít nhất vài tháng đầu tiên anh ấy đã có kênh của mình, nó đã từ việc tạo ra từng xu mỗi ngày đến chỉ vài đô la. Đó là lợi nhuận nhỏ đối với các video mà mỗi video mất vài giờ để tạo và chỉnh sửa. Có vẻ như, giống như bất kỳ loại hình kinh doanh nào khác, kênh YouTube cần có thời gian để phát triển.
Một năm sau khi ra mắt kênh, anh ấy đã có khoảng 80 video trên đó, tạo ra trung bình khoảng 200 đô la mỗi ngày. Điều đó chuyển thành thu nhập khoảng 6.000 đô la mỗi tháng. Những điều tốt đẹp đã bắt đầu xảy ra.
Tạo kênh YouTube kiếm tiền phù hợp với bạn
Graham Stephan từng thừa nhận. Số tiền anh ấy kiếm được trên kênh YouTube của mình vượt xa doanh thu kênh YouTube thông thường rất nhiều. Nhưng bạn có thể kiếm được bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực chủ đề chung của bạn. Cũng như tính nhất quán mà bạn đưa ra nội dung mới.
Trên thực tế, Graham nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiển thị nội dung một cách thường xuyên. Nó không chỉ cung cấp một luồng video ổn định cho những người xem thông thường của bạn. Mà mỗi video còn đại diện cho một cơ hội để tạo ra lượng người xem. Hơn nữa là doanh thu tăng đột biến. Và mỗi lần tăng đột biến như vậy sẽ làm tăng doanh thu hàng ngày trong tương lai. Kể từ khi ra mắt kênh YouTube của anh ấy, xu hướng dài hạn cho thấy một mô hình nhất quán về tăng trưởng và đỉnh, tiếp theo là tăng trưởng hơn, sau đó là đỉnh cao hơn.
Kiếm được 100.000 đô la mỗi tháng trên YouTube
Lưu ý lượng người xem tăng đột biến đầu tiên vào khoảng giữa biểu đồ trên. Đó là từ video Thẻ tín dụng của JP Morgan vào tháng 11 năm ngoái. Trước video đó, kênh đã liên tục kiếm được $ 300 đến $ 500 mỗi ngày. Nhưng sau khi video đó lan truyền, doanh thu hàng ngày tăng lên từ 1.000 đô la đến 2.000 đô la mỗi ngày.
Kể từ lần tăng đột biến thứ hai vào tháng 4. Doanh thu hàng ngày của anh ấy đã tăng trở lại. Lên ức 2.000 đến 3.000 đô la. Nó chỉ ra mối tương quan chặt chẽ giữa video hiệu suất cao và sự gia tăng thu nhập thường xuyên sau đó.
Đỉnh cao đến từ các video lan truyền. Mặc dù một lần nữa Graham cảnh báo rằng không có cách nào để biết chúng sẽ là video nào. Hoặc khi nào nó sẽ xảy ra. Nhưng có một mô hình. Rõ ràng là lượng xem và doanh thu sẽ tăng lên mức cao hơn sau một video lan truyền.
Bí mật đằng sau một tiến trình đi lên ổn định là gì? “Nếu ai đó xem một trong những video của bạn. Họ thích nó. Nó rất có thể họ sẽ quay lại xem những thứ khác,” Graham nói. “Nếu bạn có một video với 1 triệu lượt xem. Có khả năng từ 10% đến 20% trong số những người xem đó sẽ nhấp qua các video khác của bạn”.
Kiếm tiền từ kênh YouTube của bạn
Về việc tính toán doanh thu của một kênh YouTube. Điều quan trọng là phải hiểu rằng tỷ lệ quảng cáo khác nhau giữa các kênh. Có rất nhiều yếu tố cần xem xét, có thể là :
-
Loại kênh.
-
Chủ đề của video trên youtube.
-
Độ dài của video.
-
“Thời gian xem” của video.
-
Có bao nhiêu quảng cáo trong video.
-
Những gì nhà quảng cáo sẵn sàng đặt giá thầu cho video.
Điểm cuối cùng là đặc biệt quan trọng. Graham cảnh báo rằng có những video tạo ra lượt xem cao nhưng doanh thu lại rất ít. Đó là bởi vì các video không “thân thiện với nhà quảng cáo”. Vẫn còn một vấn đề khác là cạnh tranh. Anh ấy lấy video chơi game làm ví dụ. Chúng thân thiện với nhà quảng cáo. Nhưng có rất nhiều video trò chơi trên YouTube mà các nhà quảng cáo có thể đủ khả năng đặt giá thầu thấp hơn cho danh mục này.
Nhưng ông khẳng định rằng tài chính là một lĩnh vực tương đối nhỏ với tiềm năng doanh thu cao. Đó là nội dung an toàn, sạch sẽ, thân thiện với gia đình, đó là lý do tại sao anh ấy tin rằng kênh của mình kiếm được nhiều tiền hơn hầu hết. Như Graham đã nói, “Nói về tiền sẽ tạo ra tiền”.
Một trong những bí quyết thành công của YouTube là thuyết phục người xem nhấp vào nút “thích”. Graham nói: từ nút ‘Thích’ có ý nghĩa rất lớn đối với kênh của tôi và giúp ích rất nhiều cho thuật toán YouTube.” “Và nếu họ chưa đăng ký, thì việc thu hút người xem cũng nhấn vào nút ‘đăng ký'”. Cả hai đều là một phần chính trong việc quảng cáo kênh YouTube.
Tần suất nội dung cũng quan trọng. Vì vậy anh ấy nên thêm khoảng ba video vào kênh của mình mỗi tuần.
Graham cũng nhấn mạnh chi phí thấp đến mức nực cười. Nó liên quan đến các video được tạo ra trên YouTube. “Không có chi phí nào liên quan đến điều này,” ông chia sẻ . “Không có quảng cáo. Không có nhân viên. Không có chi phí định kỳ. Chỉ có tôi, một chiếc máy ảnh và nhà để xe hoặc nhà bếp của tôi làm 100% công việc”.
Thực tế đó phù hợp với một trong những triết lý kinh doanh cơ bản nhất của Graham. Rằng chi phí ít hơn tương đương với lợi nhuận nhiều hơn. Ông nói: “Giống như những chiếc xe hạng nhẹ chạy nhanh hơn.“ các công ty có chi phí thấp hơn có nhiều không gian hơn để nhanh chóng thích ứng. Và sẽ không bị ảnh hưởng nhiều nếu doanh thu giảm xuống ”.
Tạo video kiếm tiền từ YouTube phù hợp với chiến lược đó.
Những điều bạn cần biết nếu muốn kiếm tiền từ kênh YouTube của riêng mình
Thời gian chuẩn bị video là một yếu tố chính. Nó thường bị đánh giá thấp. Graham cho biết mất khoảng 10 giờ để tạo ra một video dài 10 phút, hoặc khoảng một giờ mỗi phút. Đối với một người quan sát bình thường, có vẻ như anh ta chỉ đơn giản là đứng trước máy quay và nói về các chủ đề mà anh ta nghĩ ra. Nhưng điều đó không gần với sự thật. Cần dành thời gian nghiên cứu chủ đề, quay phim và chỉnh sửa, thêm hiệu ứng hình ảnh. Nếu bạn đang định tạo video trên YouTube. Bạn phải chuẩn bị đầu tư thời gian cần thiết.
Nhiều người dùng YouTube sử dụng các kênh của họ để quảng bá các chương trình, sản phẩm và dịch vụ và Graham cũng vậy. Nhưng anh ấy nhanh chóng chỉ ra rằng lượng người xem tăng đột biến không chuyển thành doanh thu cao hơn.
Anh ấy có hai chương trình được cung cấp thông qua kênh YouTube của mình. Các Học viện sáng tạo YouTube xem làm thế nào để phát triển các kênh YouTube của họ và kiếm tiền. Thứ hai, Học viện đại lý bất động sản. Dạy người xem cách trở thành đại lý bất động sản và phát triển doanh nghiệp của họ. Doanh số của hai chương trình không tăng với lượng truy cập tăng đột biến.
Graham phỏng đoán rằng 80% lưu lượng truy cập của anh ấy đến từ những người không đăng ký. Chính những người xem khiến video lan truyền. Không mua các chương trình của anh ấy. Vì họ là người mới tham gia kênh. Họ không biết Graham là ai hoặc ngay cả khi anh ta hợp pháp. Điều đó khiến họ không có khả năng mua một trong các chương trình của anh ấy. Doanh thu của chương trình dường như đến hoàn toàn từ cơ sở người đăng ký của anh ấy. Là người xem thường xuyên, anh ấy có uy tín lớn hơn nhiều trong nhóm đó.
“Vòng kết nối của sự sống” trên YouTube
Graham tin rằng tỷ lệ người không đăng ký cao là do YouTube đẩy nội dung đến với khán giả nói chung. Nếu một người nhấp qua một video cụ thể, thì YouTube sẽ đề xuất 20 video giống nhau cho cùng một người xem. Có khả năng thuật toán sau đó giả định rằng người xem là một phần của nội dung cụ thể đó. Graham gọi là vòng tròn của cuộc sống trên YouTube.
Graham thú nhận rằng khoảng 60% lượt xem mà kênh của anh ấy nhận được trong 10 triệu lượt xem trong tháng chỉ đến từ bốn video và thành công của mỗi video dường như không đến từ đâu cả.
Thời hạn của một video. Graham cảnh báo rằng các video thành công có thời hạn sử dụng khoảng một tuần. Sau đó, cả lượng người xem và doanh thu đều giảm đáng kể. Có vẻ như YouTube liên tục tìm kiếm nội dung mới. Mặc dù một video cụ thể có thể lan truyền nhưng nó sẽ chỉ tồn tại trong vài ngày, sau đó thuật toán sẽ chuyển sang các video khác. Đó tự nhiên là lý do chính để tạo video mới một cách thường xuyên.
Kết luận
Có hai kết luận thú vị về câu chuyện trên YouTube của Graham Stephan. Đầu tiên là có những người kiếm tiền trên YouTube, và thậm chí rất nhiều trong số đó. Nhưng thứ hai là nó sẽ mất thời gian, nhiều nỗ lực và nhiều thử nghiệm. Bạn sẽ cần tìm khu vực chủ đề phù hợp, sau đó tìm hiểu cách tạo video vừa cung cấp thông tin vừa tăng thêm giá trị cho cuộc sống của người xem. Và sau đó bạn sẽ phải tìm ra rất nhiều trong số chúng, một cách thường xuyên.
Nếu bạn có thể thành thạo sự kết hợp đó, bạn có thể gia nhập hàng ngũ những doanh nhân thành công trên YouTube, như Graham Stephan.