28/02
2022

Người đăng ký Netflix vẫn đang tăng trưởng, nhưng chậm dần

Người đăng ký Netflix đã tăng trưởng mạnh mẽ

Trong đợt dịch COVID-19, người đăng ký Netflix đã vượt 200 triệu tính đến năm 2020. Theo báo cáo của Netflix, trong quý 4/2020 sẽ có thêm khoảng 8,5 triệu thuê bao đăng ký trả phí. So với cùng kỳ năm ngoái tăng 23%. 

Người đăng ký Netflix càng tăng mạnh sau cơn sốt “Squid game”. Từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2021, Netflix đã thêm 4,38 triệu người đăng ký. Và đạt đến con số 213,6 triệu trên toàn thế giới. 

Cơn sốt "Squid game" giúp tăng trưởng số người dùng Netflix trong quý 3
Cơn sốt “Squid game” giúp tăng trưởng số người dùng Netflix trong quý 3

Sự tăng trưởng đó có kéo dài?

Nhưng giai đoạn bùng nổ đó dường như đang chậm dần. Khi những hạn chế trong đại dịch được nới lỏng, mọi người bước vào trạng thái bình thường mới. Netflix dự kiến ​​sẽ có thêm 2,5 triệu khách hàng từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2022. Đó ít hơn một nửa so với con số nhà phân tích đã dự đoán là 5,9 triệu.

Mặc dù sự tăng trưởng người đăng ký Netflix vào năm ngoái là vì ảnh hưởng của đại dịch. Nhưng công ty đã tăng trưởng ổn định trong nhiều năm. Triển vọng tăng trưởng dài hạn của Netflix không phụ thuộc số lượng thành viên mới. Tương đối thấp trong quý thứ hai, được công bố bởi các nhà phân tích.

Nhưng mọi thứ sẽ khác vào năm 2021. Mọi người không còn ở nhà do việc triển khai vaccine của hầu hết các công ty trên khắp đất nước. Họ đang trở lại với các thói quen trước đại dịch của họ. Có thể là việc xem ít Netflix (và các kênh khác).

Người đăng ký Netflix vẫn đang tăng trưởng, nhưng chậm dần
Người đăng ký Netflix vẫn đang tăng trưởng, nhưng chậm dần

Xem thêm: Những cơ hội nào để phát triển kinh doanh trong và sau dịch

Tâm thế của Netflix lúc này?

Netflix đã nhận ra sự sụt giảm về lượng người đăng ký. Nhưng cũng cho rằng các yếu tố khác cũng có thể đã đóng một vai trò nào đó. Phần lớn các chương trình yêu thích của người dùng, bao gồm cả Never Have I Ever đã bị hủy gần đây. Điều này một phần vì sự chậm trễ sản xuất do COVID-19 gây ra, buộc phải tạm dừng quay nhiều chương trình.

Netflix đã nhanh chóng chỉ ra, nếu đáp ứng dự đoán về 3,5 triệu thành viên mới trong quý thứ ba. Nó có thể thêm hơn 54 triệu người dùng trả phí trong vòng hai năm tới. “Phù hợp với tỷ lệ ròng hàng năm trước COVID của chúng tôi được bổ sung” theo một lá thư cho các cổ đông.

Theo các nhà phân tích, tốc độ tăng trưởng của Netflix vào năm 2022 dự kiến ​​sẽ ổn định. Và trở lại như trước đại dịch (khi có thêm 27,9 triệu người đăng ký vào năm 2019). Bộ phim sắp tới của công ty bao gồm các phần mới của “Ozark,” “Bridgerton” và “Stranger Things” và một bộ phim tài liệu ba phần Kanye West.

Còn vấn đề nào khác cần giải quyết?

Một vấn đề khác, không liên quan đến dịch bệnh. Netflix đã trải qua sự cạnh tranh lớn hơn với sự xuất hiện của các dịch vụ phát trực tuyến khác. như Disney +, Apple TV +, Peacock, HBO Max và những dịch vụ khác. Theo các nhà phân tích, người tiêu dùng có thể dùng thử nhiều loại dịch vụ trước khi chuyển sang số lượng đăng ký nhỏ hơn dựa trên thị hiếu xem của họ. Điều này có thể có nghĩa là tất cả những người phát trực tiếp đều gặp phải tình trạng người đăng ký bỏ qua.

Xem thêm: Bí quyết ổn định kinh doanh online mùa dịch Covid-19

Tìm kiếm cơ hội

Netflix tuyên bố cạnh tranh sẽ có tác động đến sự tăng trưởng. Nhưng công ty vẫn đang phát triển ở mọi khu vực và lãnh thổ nơi có thể tiếp cận các giải pháp thay thế. Một dịch vụ phát trực tuyến mới hiện đã có sẵn. Theo doanh nghiệp, sự thay đổi từ tuyến tính (về cơ bản là cách thông thường để xem các chương trình truyền hình) sang phát trực tuyến, là tiềm năng lớn nhất trong lĩnh vực giải trí. Với ít hơn 10% tổng thời lượng xem TV ở Mỹ, thị trường lớn nhất của nó, có rất nhiều cơ hội để mở rộng và cải thiện.

Trong khi Netflix có sức mạnh doanh thu ở các thị trường bão hòa như Bắc Mỹ. Nó có thể có sức mạnh tăng trưởng ở các thị trường chưa bão hòa như Ấn Độ hoặc Đông Nam Á. Chỉ 5 triệu người trong dân số 1,4 tỷ người của Ấn Độ có đăng ký Netflix. Đối với 100 triệu người dùng tiếp theo, nó đang chuyển sang Ấn Độ. Phí tăng ở Bắc Mỹ sẽ giúp bù đắp chi phí thu hút thành viên mới ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ.

Translate »