28/03
2022

Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo bằng Google Ads và Content

Dưới ảnh hưởng của Internet, các chiến dịch quảng cáo hầu hết đã chuyển hướng sang kênh kỹ thuật số. Các trang MXH, Google, sàn TMĐT là nơi tập trung đông đảo các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Đi với chạy quảng cáo là thao tác tối ưu hóa các chiến dịch gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng làm thế nào để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Hãy cùng BIT Academy tham khảo những cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo sau bài viết dưới đây nhé!

Trong bài viết dưới đây, BIT Academy sẽ đi sâu vào kết hợp Google ads và Content.

Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo bằng Google Ads và Content
Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo bằng Google Ads và Content

Sử dụng Google ads để gia tăng nhanh chóng lượng truy cập

Việc khó khăn của SEO Website chính là khi bạn không có lượng người xem trung thành nhất định, Website của bạn sẽ khó lên TOP.

Mỗi ngày có đến hàng nghìn bài viết được tạo ra. Mà, mỗi chiến dịch SEO cần phải có thời gian để đạt hiệu quả nhất định (6 – 9 tháng). Từ đó, bắt buộc chúng ta phải có một kế hoạch thật kỹ lưỡng, dài hạn để có hiệu quả.

Việc tận dụng quảng cáo Google nhằm thu hút khách hàng cũng như gia tăng lợi nhuận là điều đầu tiên mà chúng ta nghĩ khi thành lập một website. Lượng truy cập đến từ quảng cáo trả phí chiếm phần lớn khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Việc này giống như một mũi tên trúng 2 đích vậy. Bạn có thể điều hướng và vẽ ra chân dung khách hàng tương đối chính xác (dựa trên dữ liệu quảng cáo – hành vi mua sắm trên web) thông qua Google Analytics. Bạn cũng có thể tạo sự nhận biết thương hiệu của bạn tới khách hàng mục tiêu trong thị trường.

Xem thêm: 5 cách kết hợp Google Ads và Content Marketing để mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Kết hợp Content vào Google ads?

Điều khiến bạn nổi bật và khác biệt với đối thủ là có Content chi tiết, hữu ích, sáng tạo. Việc có một content có đầy đủ thông tin sẽ thu hút khách hàng hơn, giảm tỷ lệ thoát trang. Dùng Content đưa thông tin tới người dùng, song song sử dụng quảng cáo như một công cụ chuyển đổi. Chiến thuật này có thể giúp bạn trở thành thương hiệu được nhắm tới đầu tiên mỗi khi bạn xuất hiện trên bảng kết quả từ khoá trong một truy vấn tìm kiếm.

Thu hút khách hàng bằng Quảng cáo Google trả phí

Quảng cáo trả phí thực sự trợ giúp thúc đẩy lượt tìm kiếm tự nhiên. Khi các quảng cáo này hiển thị, những người dùng thực sự có nhu cầu có khuynh hướng ghi nhớ thương hiệu của bạn khi có các truy vấn tìm kiếm sau này.

Đặc biệt, ngay cả khi bạn nằm trong top 10 tìm kiếm, việc có đến 2 kết quả tìm kiếm trên cùng 1 trang sẽ cải thiện và tăng dần tỉ lệ CTR thông qua việc thu hút sự chú ý của người dùng tới thương hiệu của bạn.

Điều này khiến thương hiệu của bạn có tính thẩm quyền (Authority) cao hơn so với thực tế. Ngoài ra, nó cũng giúp tăng tỉ lệ CTR từ khách hàng cũ. Việc giữ một khách hàng cũ giúp doanh nghiệp tiết kiệm 5 lần so với tìm kiếm khách hàng mới.

Xem thêm: Muốn tăng lượt truy cập website? Đừng bỏ qua những thủ thuật này!

Phân tích dữ liệu từ khóa quảng cáo và tìm hiểu nội dung khách hàng mong muốn

Từ khóa chính là dữ liệu có sẵn trong các chiến dịch SEO và quảng cáo Google. Chúng ta có thể kết hợp dữ liệu giữa Search Console (phân tích SEO) – Google Analytics – Google Ads, nhằm xác định từ khoá nào đang có lượng truy cập cao nhất và mang lại nhiều doanh thu nhất.

Bạn cũng có thể phân tích và áp dụng các nội dung quảng cáo đang có hiệu suất tốt cho các chiến dịch thu hút lượt truy cập tự nhiên.

Ngoài ra, hãy cân nhắc sử dụng các từ khóa mang mục đích thương mại trong content để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng. Từ khóa thương hiệu mang lại hiệu quả và tỉ lệ CTR cao hơn so với từ khóa thông thường.

Xem thêm: Kỹ năng kinh doanh đắt giá để giữ chân khách hàng online

Chiếm vị trí SERP càng nhiều càng tốt

Việc sở hữu 2 liên kết trên cùng 1 SERP sẽ gia tăng đáng kể lượt clicks vào trang. Việc này quan trọng hơn cả với trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động, vì họ có xu hướng chọn các kết quả đầu tiên.

Ngoài gia tăng tỉ lệ CTR thì việc sở hữu nhiều liên kết sẽ gia tăng nhận biết đối với thương hiệu và tính thẩm quyền trong mắt người dùng. Điều này càng tuyệt vời hơn khi bạn xuất hiện trên top 0 (Trích dẫn nổi bật).

BIT Academy vừa chia sẻ về tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo bằng Google Ads và Content. Hy vọng bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích cho bản thân. Theo dõi BIT Academy để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Translate »