Trong thời buổi kinh tế thị trường, hoạt động kinh doanh ngày càng được đẩy mạnh, đặc biệt là loại hình bán hàng online. Hơn thế trong tình hình dịch Covid-19 căng thẳng thì làm việc online lại trở thành xu hướng có sức nóng. Hình thức này đang bùng nổ mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm và tham gia của rất nhiều người. Với những bí kíp mà BIT Academy chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn kiếm “bộn tiền” từ bán hàng online. Cùng với đó là những lời khuyên chung cho bất cứ ai muốn thành công trong thế giới mạng Internet.
Nội dung chính
1. Thu hút được sự chú ý của khách hàng
Để khách hàng chú ý và tìm đến mình, việc quan trọng là bạn cần làm cho sản phẩm trở nên rõ ràng, súc tích và cô đọng nhất. Lưu ý, bạn nên đặt tên sản phẩm sao cho tên sản phẩm đó có chứa một từ khoá tìm kiếm hiệu quả. Khi sản phẩm của bạn được bán trên web, hãy chắc chắn bạn có ảnh minh họa rõ nét. Do đó hãy chụp sản phẩm từ những góc độ khác nhau và tạo được sự thu hút. Điều đó sẽ giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm và có đánh giá tốt hơn.
Nhắc đến tên sản phẩm trong phần mô tả một cách tự nhiên, bạn sẽ tăng được mật độ từ khóa. Ngoài ra, phần mô tả sản phẩm cần được viết rành mạch, cụ thể, dễ hiểu, hấp dẫn, tạo được sự thu hút và mang đến lợi ích cho những người ghé qua cửa hàng online.
2. Các hình thức bán hàng online
Tạo trang Mạng Xã Hội
Khi mới bắt đầu bán hàng, bạn có thể tự tạo nội dung liên quan đến sản phẩm rồi đăng lên trang MXH để chào mời những người bạn, người thân ủng hộ. Đây chính là cách nhanh chóng để quảng cáo tự nhiên, không tốn phí và chính bạn bè sẽ giới thiệu lẫn nhau.
Bán hàng Online trên sàn Thương mại điện tử
Khi đã có một lượng khách tương đối, bạn có thể tạo tài khoản bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Những nền tảng bán hàng phổ biến hiện nay như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,…
Việc lập một gian hàng trên các sàn TMĐT là tương đối dễ dàng, nhanh chóng. Từ việc bán hàng đến giao thương diễn ra tất cả trên không gian mạng. Điều quan trọng bạn cần làm là sản phẩm mang tính xu hướng, thiết thực. Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến nguồn nhập hàng, bao bì đóng gói, nội dung bài viết và hình ảnh. Cũng như các chương trình quảng cáo và khuyến mãi.
Xem thêm: Chiêu thức thu hút khách hàng trên sàn thương mại điện tử
Bán hàng Online hiệu quả thông qua Livestream
Livestream là hình thức bán hàng cực kỳ hiệu quả và phổ biến. Việc này diễn ra không hề khó khăn. Bạn chỉ cần một chiếc smartphone có kết nối internet, trang bị thêm đèn để đảm bảo ánh sáng tốt là đã có thể bắt đàu bán hàng. Doanh số từ việc Livestream đem đến không hề nhỏ. Do đó, bạn hãy kiên trì giới thiệu sản phẩm, xây dựng thói quen cho khách hàng chờ đón Live. bạn có thể cân nhắc việc tổ chúc minigame trên Live để thu hút sự chú ý.
3. Chú trọng vào nội dung của phần quảng cáo sản phẩm
Điều đó không đồng nghĩa với việc bạn dùng những lời có cánh sáo rỗng. Điều này sẽ chẳng có gì hữu ích cho khách hàng. Thay vào đó, bạn nên tạo được phong cách cá nhân. Từ các nội dung quảng cáo bạn phải cho khách hàng thấy được tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn.
Lời mời chào bán hàng cần phải súc tích, mạch lạc và không sai lỗi chính tả. Điều đó giúp mang đến thiện cảm cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Không những thế, nội dung trang web phải luôn được cập nhật và sáng tạo.
Một đề xuất là bạn nên viết một blog về lĩnh vực mình kinh doanh cùng những bài báo viết về cách sử dụng sản phẩm hay dịch vụ một cách hữu ích. Bởi vì các công cụ tìm kiếm rất thích và ưu tiên những website liên tục được cập nhật.
4. Tạo sự đa dạng trong các chương trình khuyến mãi
Một trong những chiến lược quan trọng giúp bạn gia tăng doanh số là thực hiện các chương trình khuyến mãi. Tạo sự ưu đãi đa dạng cho khách hàng của mình. Một số gợi ý bạn có thể áp dụng cho hoạt động bán hàng online của mình:
- Freeship
- Giảm giá
- Đổi-trả hàng miễn phí trong thời gian quy định
- Tích điểm thành viên
- Dùng thử 30 ngày
- Mua 3 tặng 1
- Quà tặng
Tùy thuộc vào loại hình khuyến mãi mà bạn xây dựng nên các nội dung, bài quảng cáo thu hút, kích thích khách hàng vào xem. Từ đó, họ có thể cân nhắc việc đặt hàng hoặc thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.
5. Tối ưu mức giá cho sản phẩm
Bạn cần thử nghiệm các mức giá để tìm ra giá tối ưu cho sản phẩm/ dịch vụ của mình. Bởi vì cùng một mặt hàng nhưng ở các website khác nhau sẽ có những mức giá. Chỉ khi bạn thử nghiệm các mức giá thì bạn mới tìm ra được mức giá tối ưu cho sản phẩm.
Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì giá cả sản phẩm chính là điều khiến khách hàng đắn đo. Vì thế, bạn cần khéo léo tạo ra những lời mời chào đặc biệt để tìm được giá tối ưu cho sản phẩm của mình.
6. Đặt mình vào vị trí của khách hàng
Bạn sẽ dễ dàng bán được các sản phẩm, dịch vụ của mình khi đặt mình vào vị trí của khách hàng. Khách hàng luôn muốn tìm kiếm những dấu hiệu đáng tin cậy khi họ ghé qua trang web của bạn. Do đó, bạn có thể đặt số điện thoại vừa đủ lớn trên trang web để tạo lòng tin cho khách hàng.
Hãy để khách hàng biết rằng bạn lúc nào cũng sẵn sàng dành thời gian cho việc liên lạc. Từ đó, bạn sẽ dễ thuyết phục khách hàng trực tiếp hơn là thông qua những câu văn trên web.
Xem thêm: Muốn bán hàng, hãy đặt mình vào vị trí khách hàng
7. Duy trì, chăm sóc trang web của bạn
Một lời khuyên hữu ích dành cho bạn là “dục tốc bất đạt”. Việc tối ưu hóa trang web sẽ không có kết quả nhanh trong vài ngày nên đừng nôn nóng. Việc một website thành công còn phụ thuộc vào rất nhiều thứ. Điều bạn cần làm là duy trì, chăm sóc trang web, luôn cập nhật những nội dung có giá trị. Quan trọng là bạn phải quyết tâm và kiên trì thì mới đạt được thành công.
Trên đây là những chia sẻ của BIT Academy về những bí kíp giúp bạn kiếm nhiều tiền từ bán hàng online. Hi vọng những thông tin này đem đến giá trị hữu ích trong quá trình định hướng phát triển hoạt động bán hàng online của mình.