04/05
2022

6 Phương thức giúp doanh nghiệp bùng nổ, mở rộng trong kinh doanh

Nếu doanh nghiệp của bạn đang đi vào quỹ đạo của sự phát triển thì câu hỏi tiếp theo là làm thế nào để doanh nghiệp tiếp tục phát triển.Tăng tỷ lệ “chốt đơn”, tạo lợi nhuận khủng cho doanh nghiệp. Một công việc kinh doanh bùng nổ tạo nên dấu ấn tốt trên thương trường. Liệu rằng có những phương thức nào giúp doanh nghiệp bùng nổ trong kinh doanh. Cùng BIT Academy điểm qua một vài “bí kíp” giúp doanh nghiệp của bạn bùng nổ trong tương lai nhé.

Phương thức giúp doanh nghiệp bùng nổ trong kinh doanh
Phương thức giúp doanh nghiệp bùng nổ trong kinh doanh

Mở rộng chi nhánh cửa hàng

Đây là một cách phổ biến được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng. Việc mở rộng chi nhánh cửa hàng sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng thêm khả năng tiếp cận khách hàng. Phương thức này rất hiệu quả. Thay vì khách hàng tìm đến bạn để mua sản phẩm. Thì bây giờ bạn sẽ chủ động đi tìm kiếm khách hàng hơn. Lúc đó, bạn sẽ trở thành sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng bởi sự tiện lợi.

Khi mở rộng chi nhánh, một trong những điều quan trọng là hệ thống nhận diện thương hiệu. Bạn có thể tùy ý thay đổi cấu trúc trưng bày miễn sao phù hợp với hành trình khách hàng. Nhưng hệ thống nhận diện thương hiệu là cái giúp khách hàng nhận ra bạn. Điều đó phải được thực hiện đồng bộ ở tất cả cửa hàng.

Tuy nhiên, để mở rộng chi nhánh cửa hàng, bạn cần xem xét nhiều yếu tố. Giá cả, vị trí địa lý, mật độ dân cư,…. là những bài toán cần được giải quyết. Nếu muốn có một vị trí đắt địa thì không có chuyện giá rẻ, nếu có chuyện giá rẻ thì chưa hẳn đó là một mặt bằng tiềm năng. Do đó, việc cân bằng chi phí và hoạt động kinh doanh nên được xem xét một cách kỹ lưỡng và thận trọng.

Mở rộng chi nhánh cửa hàng
Mở rộng chi nhánh cửa hàng

Mở rộng loại hình kinh doanh

Bạn đang thành công với loại hình kinh doanh của mình. Tại sao bạn không thử mở thêm những loại hình kinh doanh mới. Kinh doanh đa kênh luôn là một điểm sáng giúp bạn tăng trưởng bùng nổ. Bạn đang kinh doanh trực tiếp, hãy nghĩ ngay đến việc mở rộng sang loại hình trực tuyến. Bạn đang kinh doanh trực tuyến, hãy xem xét có một cửa hàng trực tiếp để khách hàng đến và trải nghiệm sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở cho mình những cửa hàng chuyên doanh giúp khách hàng dễ dàng tìm ra bạn.

Với sự phát triển của internet và công nghệ số thì tùy vào đặc trưng của doanh nghiệp mà bạn lựa chọn cho mình loại hình kinh doanh phù hợp. Những mô hình kinh doanh online là một trong những sự lựa chọn tốt. Mô hình này giúp bạn tận dụng được một lượng khách hàng tiềm năng lớn trên nền tảng online. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng quản lý khách hàng của mình. Việc của bạn là tạo ra giá trị để họ tin tưởng vào bạn.

Xem thêm: Hé lộ các phương pháp kinh doanh hiệu quả năm 2022

Loại hình kinh doanh qua app cũng là một lựa chọn tốt. App vừa phù hợp với quá trình thay đổi của chuyển đổi số. Vừa phù hợp với đa số khách hàng. Khi ai ai cũng sử dụng điện thoại mỗi ngày. Nếu bạn có một chiếc app được tối ưu thì việc mua sắm sẽ trở nên nhanh chóng hơn. Thúc đẩy việc phát triển doanh số bùng nổ.

Giữ vững và phát triển thị trường hiện tại trong kinh doanh

Cho dù bạn muốn mở rộng việc kinh doanh ra hướng nào đi nữa. Thì khách hàng vẫn là yếu tố cốt lõi giúp bạn có doanh số. Kinh doanh có mức thang tăng trưởng cao là khi bạn giữ được khách hàng hiện tại, biến họ trở thành khách hàng trung thành. Đồng thời, thu hút và làm cho những khách hàng chưa biết đến bạn mua hàng của bạn.

Một trong những phương pháp giúp bạn giữ chân khách hàng cũ đến từ việc chăm sóc khách hàng. Một hệ thống chăm sóc khách hàng tốt sẽ giữ được “tình thương” của khách hàng cho doanh nghiệp. Sự hài lòng cũng sẽ được tăng lên làm cho khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn. Từ đó thúc đẩy doanh số tăng trưởng bùng nổ.

Chăm sóc tốt cũng để lại ấn tượng tốt đối với khách hàng mới. Từ đó, giúp họ ghi nhớ về những trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Tiếp theo là sự giới thiệu với những người xung quanh. Góp phần mang lại một lượng khách hàng mới cho doanh nghiệp.

Giữ vững và phát triển thị trường hiện tại
Giữ vững và phát triển thị trường hiện tại

Phát triển sản phẩm

Sản phẩm cần được làm mới bằng cách cải tiến hoặc cho ra những dòng sản phẩm mới. Nếu không doanh nghiệp rất khó trụ vững trên thị trường nếu không có sự thay đổi.

Công nghệ số cũng mang đến cho bạn cơ hội vô cùng lơn. Việc số hóa trong kinh doanh giúp doanh nghiệp tối ưu quá trình sản xuất. Vận dụng sự phát triển công nghệ để tạo ra những sản phẩm mới mẻ, độc đáo hơn. Tạo nên nét riêng biệt cho thương hiệu. Hỗ trợ tối ưu chi phí và nâng cao lợi nhuận đạt được.

Nghiên cứu và phát triển sản phẩm
Nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Đây cũng là chiến lược đa dạng hóa sản phẩm. Bạn có thể đa dạng hóa sản phẩm theo chiều dọc hoặc chiều ngang tùy theo định hướng doanh nghiệp. Việc đa dạng hóa sản phẩm cũng là phương thức hữu hiệu giúp bạn kinh doanh bùng nổ. 

Xem thêm: Các sản phẩm siêu lợi nhuận khi kinh doanh online 2022

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng chạy theo những sản phẩm “hot” trên thị trường. Điểm mấu chốt của kinh doanh bùng nổ là thấu hiểu khách hàng và đáp ứng kịp thời. Vì vậy, hãy luôn lắng nghe khách hàng và phục vụ họ thật tốt. Và bạn sẽ nhận lại được những quả ngọt.

Thâm nhập thị trường mới

Bí quyết để kinh doanh bùng nổ là lấn sân sang những thị trường mới. Đây là những thị trường nơi khách hàng tiềm năng đang tồn tại. Việc chọn thị trường mới để thâm nhập cũng như việc mua sắm vậy. Việc này đòi hỏi khả năng nghiên cứu chi tiết trước khi bắt đầu. Bước chân sang một vùng đất mới đồng nghĩa với việc có những rủi ro mới. 

Phương án giúp bạn an toàn nhất là nghiên cứu thật kỹ các điều kiện mở rộng. Đặc điểm hành trình mua sắm của khách hàng. Tận dụng những điểm mạnh để biến thành lợi thế cho việc kinh doanh.

Xem thêm: Các cách thâm nhập thị trường và ứng dụng

Tăng sự hiện diện của thương hiệu

Bạn hãy tưởng tượng nếu khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn. Và không tìm thấy sản phẩm của bạn. Thì khả năng cao là khách hàng sẽ chọn một sản phẩm thay thế. Lúc đó, bạn đã bỏ qua một cơ hội kinh doanh. Việc thương hiệu của bạn xuất hiện trước mắt khách hàng mỗi khi khách hàng có nhu cầu thật tốt đúng không nào.

Tăng sự hiện diện của thương hiệu không chỉ đến từ việc xuất hiện sản phẩm. Mà còn đến từ hoạt động truyền thông. Doanh nghiệp nên thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tạo nên hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng. Thương hiệu nên được phủ rộng trên các kênh truyền thông mục tiêu. Nhằm mang hình ảnh thương hiệu đến gần gũi hơn với khách hàng.

 Ngoài ra, để có được một hoạt động kinh doanh bùng nổ bạn cần có những kiến thức, dịch vụ hỗ trợ. BIT Academy cung cấp khóa học và giúp bạn nâng cấp hoạt động kinh doanh. Liên hệ với BIT Academy ngay nhé.

Translate »