Các sự kiện kết nối kinh doanh, các tổ chức kết nối kinh doanh ngày càng nhiều, càng lớn và đã trở thành truyền thống trong kinh doanh, và câu hỏi thường đặt ra không phải là bạn có nên tham gia hay không, mà là làm thế nào để tận dụng tối đa các sự kiện đó khi bạn tham dự. Về mặt lý thuyết, chúng là một trong những cách tốt nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn.
Đây là vấn đề: bạn có thể không nhận được kết quả nhất quán mà bạn đang tìm kiếm. Bất kể bạn định nghĩa như thế nào, thành công của bạn sẽ trực tiếp gắn liền với khả năng tương tác của bạn với những người mong muốn đạt được nhiều điều giống như bạn.
Vấn đề cơ bản nhất với các tổ chức hội kết nối truyền thống là họ đang mix vấn đề cho các thành viên có mặt ở đó vì những lý do khác nhau. Mọi người ở đó đều tập trung vào chương trình làm việc cá nhân của mình, cho dù đó là ký hợp đồng với khách hàng mới, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp của họ hoặc kết nối với ai đó với hy vọng phát triển mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Mọi người đều chơi một trò chơi khác nhau, đó là lý do tại sao thường không có người chiến thắng rõ ràng.
Anh Lê Nguyễn Hồng Phương – PCT thường trực Vietnam2030, Chủ tịch BIT GROUP
Quá nhiều doanh nhân nhanh chóng tham dự nhiều sự kiện kết nối khác nhau, trong khi trên thực tế, họ nên dành thời gian đó để tập trung hơn vào các mối quan hệ hiện có.
Định nghĩa của tôi về kết nối là bất kỳ hoạt động nào làm tăng giá trị của kết nối của bạn hoặc giá trị mà bạn đóng góp cho nó. Cách tốt nhất để làm điều này là tránh hoàn toàn các sự kiện, tổ chức thiếu hiệu quả. Có nhiều cách hiệu quả và hiệu quả hơn để sử dụng thời gian của bạn.
Một trong 3 cách hiệu quả là Tổ chức các sự kiện kết nối của riêng bạn
Tổ chức các buổi gặp mặt của riêng bạn giúp bạn kiểm soát gần như hoàn toàn đối với những người tham dự, cài đặt và kết quả. Đó là một cách tuyệt vời để gia tăng giá trị cho các khách hàng và kết nối hiện tại, đồng thời cũng có thể là cơ hội để gặp gỡ và phát triển mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng.
Hầu hết các chuyên gia đấu tranh để tìm ra sự cân bằng thích hợp khi phân bổ thời gian của họ giữa các dịch vụ khách hàng và phát triển kinh doanh. Nhưng khi thực hiện đúng cách, bạn có thể hoàn thành cả hai bằng cách tổ chức một sự kiện tri ân khách hàng tuyệt vời.
Mục tiêu chính khi lập kế hoạch một sự kiện phải là chọn một hoạt động mà khách hàng, đối tác hiện tại của bạn sẽ thích. Nếu bạn và những khách hàng tốt nhất của bạn có chung niềm đam mê, hãy bắt đầu từ đó. Có ai trong số họ chơi poker, hoặc thích tham dự các buổi nhạc kịch hoặc sự kiện thể thao không?
Lượt dịch từ Harvard Business Review
>> Xem thêm: Bí quyết bán hàng