21/09
2022

Tik Tok

TikTok rõ ràng đã nắm được thế hệ Z. Điều đó có khẳng định nền tảng xã hội này là một nơi hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp thị sản phẩm và dịch vụ hay không?
Cách đây vài năm sau khi nghe những câu chuyện về các thương hiệu tiêu dùng non trẻ đang đạt được thành công nhờ các video lan truyền trên TikTok, tôi trở nên hấp dẫn. Và khi quảng cáo trên Instagram, Facebook trở nên kém hiệu quả hơn, chi phí ngày càng đắt đỏ so với ngân sách tiếp thị của chúng tôi, tôi đã quyết định thử.
Anh Lê Nguyễn Hồng Phương – PCT thường trực Vietnam2030, Chủ tịch BIT GROUP
Điều tôi thích ở TikTok là tiềm năng lan truyền nội dung bất kể bạn có bao nhiêu người theo dõi. Và khi video lần đầu tiên xuất hiện, video đó thường được hiển thị cho những người dùng khác ở cùng một vị trí địa lý để bắt đầu, việc này có giá trị đối với nhận thức về thương hiệu địa phương và điều đó cũng nói rằng, lượt xem video có thể rất khác nhau ngay cả giữa những người sáng tạo có lượng người theo dõi lớn, vì vậy bạn cần sẵn sàng thử, thất bại và thử lại.

Trong quá trình tìm thấy chỗ đứng của mình trên nền tảng này, tôi đã học được một số bài học mà bạn có thể thấy hữu ích.

1.Khi bạn đã thành công tạo video trên các nền tảng xã hội khác, đừng cho rằng bạn đã tìm ra video thành công ở TikTok.

Mỗi nền tảng có giá trị, ngôn ngữ và khiếu hài hước riêng. Trên TikTok, xu hướng âm thanh và vũ đạo, hài hước, kể chuyện và sự mãn nhãn là tối cao. Hãy nhớ rằng người dùng TikTok có thể tàn nhẫn trong các nhận xét nếu họ cảm thấy nội dung đó không xác đáng.

2.TikTok dựa trên khám phá, có nghĩa là người dùng thường cuộn “các trang” của họ để tìm kiếm nội dung giải trí.

Điều đó có nghĩa là các video của bạn sẽ cạnh tranh để giành được sự chú ý với các video khác trên trang đó và nếu không có phần “hook” hay phần giới thiệu hay, chúng có thể bị bỏ qua. Bắt đầu video bằng một câu hỏi hoặc câu nói kết hợp từ “bạn”, sau đó là một điểm khó khăn chung mà khán giả mục tiêu phải trải qua là một chiến lược có thể thu hút sự chú ý của người dùng. Cấu trúc phần giới thiệu này khiến người xem cảm thấy như là dành cho họ và về mặt thống kê, có nhiều khả năng người xem ngừng lại và xem video.

3.Không giống như các nền tảng xã hội khác, số lượng người theo dõi trên TikTok không bằng khả năng dự đoán.

Bạn có thể xem xét tỷ lệ tương tác của người sáng tạo để biết trung bình video của họ thu được bao nhiêu lượt xem. Có nội dung mới mẻ và hấp dẫn là rất quan trọng, nhưng việc đưa video phù hợp đến với đúng đối tượng vào đúng thời điểm cần một chút may mắn. Thử nghiệm là đặc tính của TikTok, nơi người sáng tạo thử, thất bại, tìm thấy thành công, sau đó thất bại và thử lại.

Nhìn chung, tôi tin rằng TikTok có tiềm năng đưa một số niềm vui và tính xác thực vào một thương hiệu, nhưng đó không phải là điều chắc chắn. Hãy coi đó như một trò chơi ở sòng bài : Đừng tiêu nhiều hơn số tiền bạn có thể mất, nhưng hãy tận hưởng niềm vui khi bạn ở đó.

Translate »