Trong quá trình tìm thấy chỗ đứng của mình trên nền tảng này, tôi đã học được một số bài học mà bạn có thể thấy hữu ích.
1.Khi bạn đã thành công tạo video trên các nền tảng xã hội khác, đừng cho rằng bạn đã tìm ra video thành công ở TikTok.
Mỗi nền tảng có giá trị, ngôn ngữ và khiếu hài hước riêng. Trên TikTok, xu hướng âm thanh và vũ đạo, hài hước, kể chuyện và sự mãn nhãn là tối cao. Hãy nhớ rằng người dùng TikTok có thể tàn nhẫn trong các nhận xét nếu họ cảm thấy nội dung đó không xác đáng.
2.TikTok dựa trên khám phá, có nghĩa là người dùng thường cuộn “các trang” của họ để tìm kiếm nội dung giải trí.
Điều đó có nghĩa là các video của bạn sẽ cạnh tranh để giành được sự chú ý với các video khác trên trang đó và nếu không có phần “hook” hay phần giới thiệu hay, chúng có thể bị bỏ qua. Bắt đầu video bằng một câu hỏi hoặc câu nói kết hợp từ “bạn”, sau đó là một điểm khó khăn chung mà khán giả mục tiêu phải trải qua là một chiến lược có thể thu hút sự chú ý của người dùng. Cấu trúc phần giới thiệu này khiến người xem cảm thấy như là dành cho họ và về mặt thống kê, có nhiều khả năng người xem ngừng lại và xem video.
3.Không giống như các nền tảng xã hội khác, số lượng người theo dõi trên TikTok không bằng khả năng dự đoán.
Bạn có thể xem xét tỷ lệ tương tác của người sáng tạo để biết trung bình video của họ thu được bao nhiêu lượt xem. Có nội dung mới mẻ và hấp dẫn là rất quan trọng, nhưng việc đưa video phù hợp đến với đúng đối tượng vào đúng thời điểm cần một chút may mắn. Thử nghiệm là đặc tính của TikTok, nơi người sáng tạo thử, thất bại, tìm thấy thành công, sau đó thất bại và thử lại.
Nhìn chung, tôi tin rằng TikTok có tiềm năng đưa một số niềm vui và tính xác thực vào một thương hiệu, nhưng đó không phải là điều chắc chắn. Hãy coi đó như một trò chơi ở sòng bài : Đừng tiêu nhiều hơn số tiền bạn có thể mất, nhưng hãy tận hưởng niềm vui khi bạn ở đó.