Người dùng đều cảm thấy quảng cáo thật phiền toái. Một nghiên cứu tìm ra rằng 90% người dùng bỏ qua quảng cáo video mà các trang như YouTube buộc bạn phải xem trước khi có thể xem nội dung bạn muốn. Gần 84% người dùng trẻ, đối tượng hướng đến của đa số quảng cáo, nói họ bỏ qua hoặc chặn một phần hoặc toàn bộ quảng cáo.
Nội dung chính
1. Quảng cáo chưa bao giờ có sứ mệnh buộc người ta xem những thứ họ không muốn xem.
Giá trị của quảng cáo là cho người dùng thông tin cần thiết để giúp họ ra quyết định tốt hơn. Quảng cáo trên Google rất hiệu quả vì chúng liên quan đến những từ khóa tìm kiếm. Tuy nhiên, khi sự chú ý của người dùng chuyển sang di động và các công ty bắt đầu đổ tiền vào quảng cáo di động, thậm chí Google cũng đang khó khăn trong việc khiến quảng cáo di động liên quan nhiều hơn đến nhu cầu người dùng.
2. Tại sao quảng cáo trên di động khác như vậy?
Không giống máy tính, chủ yếu sử dụng trình duyệt, trên thiết bị di động, người dùng dành 90% thời gian vào ứng dụng, không phải trình duyệt. Vì không có lý do nào để người dùng tải một ứng dụng dành cho nước ngọt hay xà phòng, những người tiếp thị thương hiệu dành phần lớn ngân sách quảng cáo để hiện quảng cáo trong ứng dụng (in-app ads). Đó là những quảng cáo banner trong các ứng dụng trò chơi, quảng cáo ở đầu các video trên YouTube, hoặc quảng cáo trong newsfeed của Facebook.
3. Mục tiêu của marketing là tạo giá trị cho khách hàng.
Marketing không phải chỉ bao gồm quảng cáo. Nhiều công ty dẫn đầu hiện nay đều không thực hiện chiến dịch quảng cáo để kết nối với người tiêu dùng. Thay vào đó, họ tập trung giải quyết một phiền toái của họ và mang lại giá trị cho khách hàng.
Trong thời đại truyền thông 2 chiều hiện nay, hầu hết các nhà quảng cáo đều vẫn theo lối truyền thông một chiều của quá khứ, trong đó người tiêu dùng nhận quảng cáo một cách thụ động.
7 bước để kết nối sâu với khách hàng:
1. Xây dựng cảm xúc
2. Kết nối với khách hàng
3. Trao cho khách hàng 1 ưu đãi
4. Tối ưu hóa
5. Lan toả
6. Viral
7. Các giao dịch mới
Google và Facebook đã dân chủ hóa marketing, truyền thông trực tuyến có sự phân mảnh với đa kênh. Tất cả đã khiến nguồn cung kênh quảng cáo tăng vọt, nhưng cũng dẫn đến tình trạng quá thừa thông tin và phiền toái với quảng cáo. Một thông điệp rộng hơn có thể kết nối với cảm xúc sẽ mở ra sự trao đổi hai chiều.
Xem thêm: Thể thao và kinh doanh