04/11
2022

Tiếp thị kinh doanh trên nền tảng số

Tiếp thị kinh doanh trên nền tảng số: Bốn xu hướng cần theo dõi

1. Nội dung đa kênh:

Cần phải kể chuyện hoặc tạo ra câu chuyện. Điều này có nghĩa là nội dung được cần được cung cấp thông qua văn bản, video tương tác và ngày nay xu hướng càng ngày sẽ càng có nhiều nội dung thoại. Nội dung phong phú giúp cung cấp cho khách hàng nhận thức sâu hơn về sản phẩm, làm cho sản phẩm được khách hàng biết đến nhiều hơn.

Hành trình mua hàng cần tối ưu và xuyên suốt. Người tiêu dùng muốn đảm bảo rằng sản phẩm họ đã mua là sản phẩm họ muốn, vì vậy họ không phải trả lại và trả thêm bất kỳ khoản tiền nào khác.

Một khảo sát của Adobe về hành vi người tiêu dùng đang tìm kiếm thông tin với một thương hiệu, khách hàng dành 48% thời gian của họ trên trang web của công ty, 40% trong cửa hàng thực, 38% trên các trang web so sánh và các đánh giá trực tuyến, 22% trên mạng xã hội và 19% trên các nền tảng video, nhìn chung khá đa dạng. Khả năng quản lý các kênh với mục tiêu không chỉ đầy đủ về thông tin mà còn hoàn chỉnh, sự thú vị, lôi cuốn của nội dung là những yếu tố mà các thương hiệu sẽ phải nỗ lực trong tương lai và mỗi kênh khác nhau có một thị hiếu khác nhau.

2. Mạng xã hội:

Truyền thông xã hội là 1 công cụ tiếp thị rất mạnh mẽ và từ lâu các thương hiệu đã hiểu được lợi ích của những điểm tiếp xúc này như một kênh bán hàng bổ sung. Instagram gần đây đã mở rộng chức năng một cú nhấp chuột để mua sắm, các video ngắn kéo dài tới 15 giây rất phổ biến đối với người dùng Thế hệ Z.

Mặt khác, TikTok đã cải thiện các công cụ của mình trong lĩnh vực này, nhờ vào quan hệ đối tác với Shopify, tích hợp các yếu tố công nghệ khuyến khích mua hàng, liên kết trong tiểu sử, thanh toán nhanh. Phương tiện truyền thông xã hội đang được sử dụng ngày càng nhiều, không chỉ như một nền tảng để tìm kiếm thông tin mà còn là một phần của quy trình mua hàng. Ở Mỹ, 35% người dùng trong độ tuổi từ 25 đến 34 đã mua hàng qua mạng xã hội và 25% đã sử dụng các tính năng ‘mua sắm ngay bây giờ’.

3. AI & phân tích:

Tùy chọn theo dõi khách hàng trong quá trình mua hàng của họ theo thời gian thực, thông qua công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo, đảm bảo việc cá nhân hóa quảng cáo ngày càng hiệu quả. Việc phân tích lượng thông tin khổng lồ mà các điểm tiếp xúc này tạo ra được thực hiện thông qua các thuật toán cho phép các nhà tiếp thị hoạt động theo hướng hiệu quả cao nhất. Dữ liệu này giúp xác định và dự đoán xu hướng bán hàng ở các khu vực địa lý khác nhau và cá nhân hoá các thông điệp tiếp thị của thương hiệu.

4. Nhắm mục tiêu lại (Retargeting và Remarketing):

Việc chuyển đổi khách hàng hầu như không bao giờ là đường thẳng. Thông thường, đó là một con đường rất đa dạng và không đồng nhất, bị ảnh hưởng bởi cả hành trình của các kênh nơi thương hiệu chạm tới người dùng và bởi những cách khác nhau mà người dùng trải nghiệm thông điệp của thương hiệu .

Hiệu quả nhắm mục tiêu lại nằm ở khả năng của thương hiệu trong việc bám đuổi nhu cầu của người dùng đã tương tác trước đó trước khi khách hàng mua hàng. Hành động này được xem là phương pháp tiếp thị hiệu quả với chuyển đổi cao hơn khoảng 70% so với những người không nhắm mục tiêu.

>> Xem thêm: Cách Marketing để bán hàng tốt hơn trong năm 2023

Translate »