05/02
2023

3 công cụ tạo nội dung AI phổ biến mà không phải ai cũng biết và ai cũng cho bạn hay.

Nổi đình nổi đám thời gian qua là ChatGPT 

Được OpenAI ra mắt vào tháng 11 năm 2022 đến nay hơn 100 triệu người dùng. Một ứng dụng AI đối thoại mọi thứ với bạn, nó có thể tạo nội dung mới từ viết bài luận đầy đủ đến bài SEO, lời bài hát cho đến thư xin việc và là sơ yếu lý lịch. Nó thậm chí có thể soạn thảo các hợp đồng bằng cách sử dụng các luật/ quy định ở đất nước người sử dụng. Kể cả nó biết viết các mã code, giải thích đoạn mã mà nó viết, tìm lỗi trong đoạn mã bạn viết và cả xây dựng trang web bán hàng có đầy đủ chức năng cho bạn.

Bạn có thể ứng dụng ChatGPT cho các việc sau:

• Sáng tạo nội dung: ChatGPT có thể viết các bài đăng trên blog hoặc bài đăng trên mạng xã hội. Bạn có thể yêu cầu nó lập một danh sách các ý tưởng cho podcast hoặc video, sau đó chuẩn bị toàn bộ kịch bản cho những ý tưởng này. Nếu bạn không thích kết quả nó vừa đề xuất, hãy yêu cầu nó viết lại bằng một câu hỏi với mục đích tương tự.

• Dịch vụ khách hàng: ChatGPT có thể trả lời cho các các câu hỏi của khách hàng và giúp nhân viên dịch vụ khách hàng có nhiều thời gian hơn để giải quyết các vấn đề phức tạp hoặc đòi hỏi khắt khe hơn. Vì ChatGPT có thể giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ tự nhiên hơn nên ChatGPT cải thiện trải nghiệm trang web của bạn.

• Tuyển dụng: Đọc thư xin việc và sơ yếu lý lịch là một phần trong quá trình tuyển dụng, nhưng khi dùng ChatGPT, bạn chỉ cần sao chép và dán thư xin việc và yêu cầu ChatGPT tìm kiếm các tiêu chí công việc chính. Nó sẽ xác định xem ứng viên có kinh nghiệm phù hợp hay không.

Lensa

Đây là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh AI. Mặc dù nó thực hiện tất cả các chức năng cơ bản của một ứng dụng chỉnh sửa ảnh tiêu chuẩn (xóa đối tượng khỏi ảnh, chỉnh sửa vết mờ, làm mờ nền, thêm bộ lọc, v.v.) Lensa đã tạo sự khác biệt bằng cách kết hợp tạo nghệ thuật AI. Các hình đại diện do AI tạo này có từ đẹp đến kỳ quái, mặc dù vẫn giữ nguyên các đặc điểm khuôn mặt của người dùng và các yếu tố ảnh dễ nhận biết khác.

Jasper

Một công cụ viết trực quan cũng có thể được sử dụng để tạo nội dung nhưng không tốn chi phí Jasper. Bạn có thể tạo văn bản tiếp thị qua email, bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội hoặc mô tả sản phẩm. Bạn có thể yêu cầu nó soạn thảo kịch bản bán hàng hoặc tiếp thị và sau đó hiệu chỉnh bằng giọng nói hay sự tinh tế của bạn.

Thậm chí có thể đưa các ví dụ của bạn vào Jasper: AI trên máy sau đó sẽ phân tích giọng nói và phong cách viết của bạn, sau đó nó mô phỏng để tạo nội dung cho tương lai. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu khách hàng biết bạn và/ hoặc giọng nói thực của bạn giúp bạn tạo cảm giác thân thuộc để kết nối với khách hàng.

Lê Nguyễn Hồng Phương – Chủ tịch BIT Group

Lược dịch từ Business Insider

Translate »