Vào ngày 11.11.2020 tại số 79 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, lần đầu tiên BIT Group hợp tác với Nhân Edu đồng tổ chức trong sự kiện ” – Chuyển đổi số – ngành Bảo hiểm”. Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 80 người tham dự là các cấp quản lý và tư vấn viên đến từ nhiều công ty bảo hiểm tại khu vực Hồ Chí Minh, Mỹ Tho, Đồng Nai, Bình Dương…
Chương trình xây dựng thương hiệu và hệ thống tìm kiếm khách hàng 4.0.
Chương trình đã chia sẻ các kiến thức, kỹ năng cho người làm bảo hiểm, chuyển đổi số áp dụng thực tiễn vào việc tìm kiếm khách hàng và chăm sóc khách hàng tự động online. Nội dung chính xoay vào các vấn đề: Xây dựng thương hiệu cá nhân đa kênh online, triển khai hệ thống kinh doanh và tìm kiếm khách hàng trên các kênh online.
Hơn 80 người tham gia là các quản lý, tư vấn viên ngành bảo hiểm tại nhiều tỉnh thành.
Theo Ông Lê Nguyễn Hồng Phương – Chủ tịch BIT Group chia sẻ: hiện nay online đã là lối sống và khi mọi người sống ở môi trường online thì hầu hết các nhu cầu cũng sẽ được thực hiện trên online, kể cả việc tư vấn bảo hiểm, phải làm sao để thuận tiện và nhanh nhất tiếp cận khách hàng. Đây là một cơ hội để ngành bảo hiểm nhận thức và gia tăng việc chuyển đổi số và ứng dụng lợi thế online để tìm kiếm, khai thác thêm nhiều nguồn khách hàng mới.
Ông Lê Nguyễn Hồng Phương chia sẻ về thị trường bảo hiểm tiềm năng trong quá trình chuyển đổi số.
Đồng hành cùng chương trình – là Ông – Joseph Nguyễn – chuyên gia huấn luyện trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Tại đây, Ông đã chia sẻ về ba bước giúp phát triển tiếng nói thương hiệu dành cho một nhân viên bán bảo hiểm chuyên nghiệp. Đó là xác định giá trị cốt lõi, hiểu khách hàng mục tiêu và chọn cách truyền đạt đến khách hàng. Ngoài ra, thầy còn chia sẻ cách viết bài trên mạng xã hội ( facebook) sao cho hiệu quả đối với nhân viên bảo hiểm nói chung, chủ yếu theo 2 mô hình: AIDA và APSA.
Chị Nguyễn Thùy Linh – tư vấn viên ngành bảo hiểm đã có vài chia sẻ cảm nhận sau buổi trao đổi như sau: “Muốn đi đầu trong ngành bảo hiểm thì cần xây dựng một thương hiệu vững chắc, không chỉ sử dụng cách thức truyền thống trước đây, mà cần sự kết hợp của kênh online”. Ngoài ra, chị còn đặt câu hỏi về việc “ Làm sao để kinh doanh bảo hiểm trên online hiệu quả?” và được Ông Lê Nguyễn Hồng Phương giải đáp rằng “ Muốn khai thác kênh online hiệu quả thì việc đầu tiên và đơn giản nhất là bạn cần xây dựng một website mang thương hiệu của chính mình. Sau đó, từ website này nên kết hợp các tính năng bán hàng đa kênh tự động, chăm sóc khách hàng tự động để giữ chân và chuyển đổi khách hàng tốt nhất. Các bạn có thể đăng ký một website chuẩn chỉnh phù hợp với nhu cầu thị trường, đặc biệt là tính năng chuẩn SEO để đưa trang web của bạn lên top google tìm kiếm một cách dễ dàng tại BIT Group với chi phí hàng tháng chỉ bằng một hai ly cafe. Nếu các bạn tham gia các khóa học chuyên sâu thì có thể tự mình tạo các website đơn giản và hiểu được cách thức quản trị đưa website của mình lên top mà không cần thuê thêm nhân sự bên ngoài. Điều này sẽ khiến lượng truy cập vào website của bạn tăng và tăng khách hàng, dẫn đến kinh doanh online hiệu quả hơn.”
Chia sẻ từ học viên khi tham gia tại chương trình.
Chương trình xây dựng thương hiệu và hệ thống tìm kiếm khách hàng 4.0 – Chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm, nằm trong chuỗi chương trình chuyển đổi số quốc gia. Hơn thế nữa, theo nghiên cứu thị trường gần đây thì chuyển đổi số ngành bảo hiểm đã và đang rất tiềm năng, mà ít người áp dụng. Vậy thì bạn còn ngần ngại gì mà không đi đầu xu hướng để phát triển mạnh mẽ thương hiệu riêng của chính mình.