Trên mạng xã hội Facebook hiện nay, việc bán hàng để trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Các cá nhân, tổ chức tham gia xây dựng thương hiệu của mình ngày càng nhiều. Làm cho mức độ cạnh tranh trở nên khốc liệt, vì vậy những cá nhân muốn tồn tại và phát triển được trên Facebook thì cần nắm vững bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân sau:
Nội dung chính
Xác định thương hiệu cá nhân
Xác định hình mẫu mục tiêu
Để khởi đầu cho quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, bạn cần phải hiểu được bạn muốn trở thành ai? Trong vô số hình mẫu lý tưởng trên thế giới, đâu là đối tượng bạn hướng tới? Ở trong tương lai, bạn muốn mọi người nhìn nhận mình như thế nào? Khi xác định được thì con đường phát triển thương hiệu của bạn sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
XEM THÊM: 5 BƯỚC XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU 2021
Định vị bản thân
Sau khi đã biết mình muốn xây dựng thương hiệu như thế nào rồi thì tiếp đến phải nhìn nhận lại bản thân. Hiện tại, bản thân mình đang có gì, mọi người đang nhìn nhận mình là người như thế nào? Xác định những điểm mạnh, điểm yếu của mình. Từ đó xây dựng được lộ trình phát triển thay đổi để tiến tới hình tượng xây dựng trong tương lai.
Lên kế hoạch lộ trình phát triển thương hiệu
Và để bất kỳ dự án nào có thể thành công thì cũng cần có một kế hoạch đi kèm. Sẽ rất lãng phí thời gian công sức khi bạn chỉ nhìn thấy điểm bắt đầu và vạch đích mà đã đâm đầu vào thực hiện. Thay vì đó hãy xác định cách yếu tố sau:
+ Mục tiêu cụ thể của việc xây dựng thương hiệu của bạn là gì? Kpi như thế nào?
+ Thời gian bạn dự định sẽ thực hiện
+ Khách hàng mục tiêu của bạn
+ Các cột mốc thành tích cụ thể cho từng khoảng thời gian cụ thể
+ Hình thức, hình ảnh và ngôn từ bạn muốn truyền tải đến là gì?
Một khi đã trả lời được những câu hỏi trên, bạn đã có được một cái nhìn tổng quan về lộ trình sắp tới của mình. Tiếp đến bạn cần tận dụng những tính năng sẵn có trên Facebook để thực hiện kế hoạch của mình.
Xây dựng thương hiệu và phát triển cộng đồng
Xây dựng nội dung chất lượng thu hút khán giả
Dựa vào hình tượng bạn muốn xây dựng cùng với điểm mạnh của mình để tạo nên những nội dung có ích cho khách hàng. Ví dụ bạn là giáo viên tiếng Anh thì có thể viết các bài về tips làm bài thi, học sao hiệu quả. Những nội dung càng chất lượng, hữu ích cho người đọc, và đúng với chuyên môn của bạn. Sẽ giúp gia tăng được lượng người theo dõi cho bạn. Đồng thời tiếp cận được những khách hàng tiếp năng, có thể theo dõi bạn lâu dài trong tương lai.
XEM THÊM: Các yếu tố viết nội dung (content) cực chất cho Newbie (người mới)
Xây dựng nội dung trang cá nhân
Trang cá nhân đối với Facebook mà nói thì cũng giống như bộ mặt đại diện của bạn vậy. Khi có một khuôn mặt ưu nhìn sẽ tạo được thiện cảm thu hút người xem. Vậy làm sao để có được một profile Facebook tối ưu?
- Bắt đầu từ ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh nổi bật trên trang cá nhân. Ảnh đại diện nên là hình của bạn với rõ ràng mặt, sáng sủa kèm một nụ cười thân thiện. Ảnh bìa có thể là ảnh tập thể, ảnh nhận giải thưởng để tạo thêm niềm tin độ uy tín cho bản thân. Ảnh nổi bật có thể dùng có hoạt động, chương trình mình đã thực hiện hay sử dụng các thông điệp ý nghĩa liên quan đến chuyên môn của mình.
- Lời giới thiệu được giới hạn với 150 từ cần xúc tích và đầy đủ ý nghĩa. Mục đích chính là giới thiệu được sản phẩm và tạo uy tín nơi khách hàng.
- Cập nhật thông tin đầy đủ và ngắn ngọn cũng giúp gia tăng mức độ tin tưởng của một tài khoản. Liên kết thêm các trang khác như Instagram, Website để tăng lượng traffic qua các kênh khác nhau.
Kết giao, mở rộng mối quan hệ
Tiếp đến để có được một danh sách bạn chất lượng, phù hợp với mục đích xây dựng thương hiệu của chúng ta. Cần dựa vào đối tượng khách hàng mục tiêu để lọc danh sách bạn và kết giao mở rộng thêm. Tạo nên danh sách khách hàng tiềm năng có cơ hội khai thách sau này. Ngoài ra còn có thể kết nối với những người có tiếng cùng ngành để học hỏi, tạo thêm độ uy tín cho bản thân.
Học hỏi và nâng cấp bản thân
Cuối cùng để một thương hiệu có thể tồn tại bền vững thì việc học hỏi trao dồi để phát triển liên tục là điều bắt buộc. Lắng nghe từ cộng đồng từ đó chọn lọc những điều hay phù hợp để áp dụng phát triển cho bản thân. Theo chân những người thành công đi trước để hoàn thiện bản thân hơn. Có nhiều cách khác nhau để thực hiện điều đó. Nhưng mốt chốt là bạn phải luôn tiến lên thì thương hiệu cá nhân của bạn mới phát triển được. Còn không thì sẽ dần lụi tàn và bị khách hàng lãng quên.
Trên đây là bài chia sẻ của BIT Group về cách để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn có thể xây dựng thành công thương hiệu của riêng mình.