Chuyển đổi số trong tiếp thị đề cập đến theo đuổi sự xuất sắc thông qua việc sử dụng và tối ưu hóa các kênh kỹ thuật số của bạn. Cụ thể hơn là tinh chỉnh các kênh kỹ thuật số của bạn để có được thông tin chi tiết, sâu sắc hơn, cung cấp thông tin về cách bạn tiếp cận và cải thiện hành trình của khách hàng.
Dưới đây là những gì chuyển đổi số có thể với bộ phận tiếp thị của bạn.
1. Tinh chỉnh các công cụ số
Bước đầu tiên trong quá trình chuyển đổi số tiếp là đánh giá giá trị các công cụ và kênh tiếp thị hiện tại của bạn. Hãy xem xét kỹ trang web, phương tiện truyền thông xã hội, các công cụ tự động hóa, nền tảng phân tích và cơ sở dữ liệu khách hàng. Bạn có thể tận dụng các nền tảng này tốt hơn không? Có lựa chọn nào tốt hơn cho nhu cầu của bạn không? Việc xem xét kỹ lưỡng các công cụ này sẽ đảm bảo rằng bạn được trang bị đầy đủ để thúc đẩy công ty của mình đến thành công.
2. Phá vỡ các kết nối rời rạc
Ngoài việc tối ưu hóa các kênh kỹ thuật số, bạn cần đảm bảo rằng tất cả các hệ thống này đang kết nối với nhau và hoạt động cùng nhau. Khi các công cụ số của bạn đang hoạt động theo kiểu rời rạc, bạn đang bỏ lỡ bức tranh toàn cảnh hơn. Đăng nhập và đăng xuất năm tài khoản khác nhau để theo dõi hành trình của khách hàng không phải là một cách hoạt động hiệu quả hoặc bền vững. Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) có thể hoạt động như mô liên kết kết hợp các nền tảng này lại với nhau, cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về toàn bộ cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn.
3. Tối ưu hóa hành trình của khách hàng
Thông tin chi tiết nâng cao mà bạn có được từ việc tích hợp các kênh được cải thiện sẽ hỗ trợ bạn trong việc định hướng chiến lược để thành công. Trang bị và cung cấp cái nhìn tổng thể về kênh tiếp thị của mình, bạn có thể dễ dàng xác định những điểm yếu và cơ hội để cải thiện. Bạn cũng sẽ có thể cung cấp trải nghiệm phù hợp, được cá nhân hóa hơn cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện hữu
Chuyển đổi số là một hành trình trong mọi lĩnh vực.
Các yếu tố thúc đẩy bạn trở nên xuất sắc trong tiếp thị số ngày hôm nay có thể trở thành trở ngại với sự ra đời của các công nghệ mới vào ngày mai. Hãy tưởng tượng nếu các công ty trải qua quá trình chuyển đổi số đầu tiên ngừng phát triển sau đó, khi họ đã đạt đến đỉnh cao của sự xuất sắc thì những công ty đó chắc chắn sẽ ngừng kinh doanh ngày hôm nay.
Bạn phải tiếp tục cải thiện và lặp lại toàn bộ công cụ tiếp thị của mình để duy trì sự hiện diện trong môi trường số và xem xét ROI. Bằng cách cập nhật các xu hướng tiếp thị mới nhất và dám áp dụng các phương pháp mới, bạn sẽ giữ cho thương hiệu của mình luôn dẫn đầu trong lĩnh vực của bạn cả trong nhiều năm tới.
Hẹn gặp bạn vào 20h tối thứ 4 tuần này ở Vietnam2030 với chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam.
>>Xem thêm: Học cách khởi nghiệp như Cá sấu!
Cre: Sưu tầm