03/03
2022

Đỉnh cao Marketing trên sàn thương mại điện tử

Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của tổ chức nhằm hoạt định, đặt giá, xúc tiến và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được mục tiêu đó. Marketing thương mại điện tử là khái niệm dùng để chỉ các hoạt động kinh doanh, mua bán các loại hình sản phẩm/ dịch vụ diễn ra trên Internet, đặc biệt thông qua các website. Marketing thương mại điện tử đóng vai trò quyết định tới độ thành công của hình thức kinh doanh online hiện nay. Do đó, doanh nghiệp cần nắm rõ những thủ thuật marketing trên sàn thương mại điện tử để thu hút giữ chân khách hàng.

Những thủ thuật Marketing trên sàn thương mại điển tử để thu hút giữ chân khách hàng
Những thủ thuật Marketing trên sàn thương mại điển tử để thu hút giữ chân khách hàng

Các nền tảng hàng đầu cho tiếp thị truyền thông xã hội thương mại điện tử: Facebook, Instagram, Pinterest, Youtube, Tiktok,… Việc thực hiện Marketing trên nhiều nền tảng với các định dạng khác nhau giúp thương hiệu tiếp cận tới nhiều tệp khách hàng hơn.

Xây dựng kế hoạch hoạt động, chiến lược Marketing trên sàn thương mại điện tử

Về cơ bản, chiến lược Marketing thương mại điện tử là gửi đúng thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm. Việc xây dựng kế hoạch hay một chiến lược Marketing trong thương mại điện tử có thể bao gồm những hình thức sau:

  • Tham gia chương trình flash sale trên sàn thương mại điện tử
  • Xu hướng thu hút khách hàng mới: Livestream
  • Áp dụng các chương trình khuyến mãi
  • Bắt tay với ví điện tử
  • Phát triển hình ảnh thương hiệu
  • Xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời

Các hình thức Marketing trên sàn thương mại điện tử hiệu quả

Doanh nghiệp cần nắm rõ các hình thức Marketing trên sàn thương mại điện tử để tiếp cận đến khách hàng. Mục đích nhằm để có được những chiến lược, hoạt động phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Bao gồm các hình thức sau:

Cải thiện bố cục và thiết kế trang web chuyên nghiệp

Website mua hàng (website thương mại điện tử) chính là bộ mặt của một doanh nghiệp. Đây là nơi mà người dùng Internet có thể ghé thăm bất cứ khi nào để tìm hiểu về sản phẩm hoặc doanh nghiệp. Vì thế, một website mua hàng bắt mắt, linh hoạt, chuyên nghiệp sẽ đem lại những trải nghiệm tốt cho người dùng. Điều này giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn, tạo nên thiện cảm, cũng như việc giữ chân họ ở lại lâu hơn.

Xem thêm: Thế nào là xây dựng website bán hàng chuẩn SEO?

Phân khúc khách hàng và cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng

Tình trạng website có quá nhiều sản phẩm không phù hợp với nhu cầu mua hàng khiến khách hàng rời khỏi trang web. Để giảm thiểu vấn đề này, trang web của bạn cần phải có khả năng phân chia phân khúc khách hàng phù hợp. Bên cạnh đó cá nhân hóa trải nghiệm người dùng để khách hàng dễ dàng tìm được những thứ họ cần tìm. Có thể phân khúc khách hàng thông qua những hình thức sau: nhân khẩu học, lịch sử mua hàng, tần suất mua hàng, hành vi tâm lý, giá trị giỏ hàng trung bình,…

Tối ưu hóa nội dung và trang web thương mại điện tử

Tối ưu nội dung và mô tả sản phẩm trên website trên các công cụ tìm kiếm tổng hợp như Google, Bing,…Có nghĩa bài viết và sản phẩm sẽ được thứ hạng cao ở trang đầu tiên khi người dùng gõ từ khóa tìm kiếm. Chúng giúp gia tăng cơ hội truy cập tự nhiên của khách hàng tới website của bạn.

Đầu tư vào tiếp thị và quảng cáo 

Marketing trong thương mại điện tử là hoạt động quảng bá, tiếp thị, cung cấp thông tin trên nền tảng MXH bao gồm các quảng cáo trả tiền và bài đăng không trả tiền. Các nền tảng hàng đầu cho tiếp thị truyền thông thương mại điện tử là Facebook, Tiktok, Pinterest, Instagram.

Marketing thương mại điện tử trên các nền tảng hàng đầu
Marketing thương mại điện tử trên các nền tảng hàng đầu

Việc mở rộng đa kênh giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, đối với các đối tượng khách hàng khác nhau sẽ thích các nền tảng khác nhau. Lẽ đó, việc chọn sai nền tảng có thể làm ảnh hưởng đến chiến lược truyền thông xã hội của doanh nghiệp.

Lên chiến lược Marketing trên sàn thương mại điện tử

Việc lên chiến lược Marketing thương mại điện tử là một yếu tố vô cùng quan trọng. Tuy nó khá phức tạp nhưng kết quả đem lại là vô cùng xứng đáng cho doanh nghiệp. Việc triển khai chiến lược Marketing thương mại điện tử cần dựa trên các yếu tố sau: 

  • Nghiên cứu thị trường và xu hướng người dùng. Sau đó phối hợp chặt chẽ giữa nhà sản xuất và kinh doanh.
  • Lựa chọn nền tảng Marketing phù hợp với tính chất đặc thù của ngành và sản phẩm.
  • Xác định mục tiêu của doanh nghiệp, đưa ra ngân sách Marketing phù hợp cho chiến dịch.

Top các chiến lược Marketing cho sàn thương mại điện tử

  • Sáng tạo content mới lạ, thu hút
  • Tối ưu hóa website thương mại điện tử
  • Content Marketing
  • Marketing trên socia media
  • Email Marketing
  • Tối ưu hóa SEO
  • PPC (Pay-per-click): Quảng cáo dựa trên lượt click

Xem thêm: Top 11 chiến lược Marketing cho kênh thương mại điện tử

Thu hút khách hàng với reMarketing

Remarketing hay còn được biết đến với tiếp thị lại. Nó được sử dụng rất phổ biến trong các chiến dịch Marketing, chủ yếu là Email Marketing. Remarketing là một lời nhắc nhở đến khách hàng về thao tác họ quên chưa thanh toán sản phẩm đã bỏ vào giỏ hàng. Ngoài ra nó còn được sử dụng để tiếp thị. Hoặc là chăm sóc khách hàng ở mỗi giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm. 

Thu hút và nâng cao trải nghiệm của khách hàng với reMarketing
Thu hút và nâng cao trải nghiệm của khách hàng với reMarketing

Nó như một cách thức nhà quảng cáo theo dõi hoạt động Internet của bạn một cách ẩn danh. Sau đó họ cung cấp quảng cáo dựa trên các hành động bạn đã thực hiện. Remarketing được tạo ra nhằm làm cho trải nghiệm quảng cáo thân thiện với người tiêu dùng nhất.

Xem thêm: Remarketing là gì? Remarketing có tác dụng thế nào với doanh nghiệp?

Lời kết

Trên là thông tin BIT Academy chia sẻ về những thủ thuật Marketing trên sàn thương mại điện tử. Đúc kết lại, để có được kết quả tốt trong Marketing trên sàn thương mại điện tử, bạn cần nắm rõ các yếu tố sau: 

  • Hãy nghiên cứu kĩ về thị trường và xu hướng người dùng hiện tại
  • Xây dựng nên một chiến lược phù hợp với doanh nghiệp
  • Chọn ra nền tảng đáp ứng và phù hợp với chiến lược và mục tiêu của doanh nghiệp

Hy vọng với những chia sẻ này, chúng tôi sẽ giúp bạn có được những kế hoạch, hoạt động, chiến lược phù hợp trong Marketing thương mại điện tử. Với mục đích nhằm tiếp cận, tạo kết nối với khách hàng và đem lại những giá trị hiệu quả cho doanh nghiệp.

Translate »