Trên môi trường không gian mạng hiện nay, số lượng người online hằng ngày rất lớn. Đa dạng về độ tuổi, ngành nghề, sở thích, và khả năng tài chính. Để có thể nhận diện được khách hàng online của mình bạn cần có những kỹ năng nhất định. Để hỗ trợ bạn có thể nâng cao kỹ năng nhận diện khách hàng online ngay lập tức thì Bit đã tổng hợp một số cách thức sau.
Nội dung chính
Khách hàng tiềm năng là gì?
Nhưng trước tiên, chúng ta cần nắm rõ được định nghĩa của khách hàng tiềm năng. Để có được góc nhìn chính sác của đối tượng chúng ta hướng tới. Khách hàng tiềm năng là những cá nhân, nhóm đối tượng chưa chi trả bất kỳ khoản tiền cho chúng ta. Nhưng họ là những người có nhu cầu sở hữu sản phẩm của chúng ta. Và họ có đủ khả năng về tài chính cũng như quyền ra quyết định mua hàng.
Tóm lại khách hàng tiềm năng đối với một doanh nghiệp là:
- Những người phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu
- Người bạn có thể thuyết phục mua hàng và trở thành khách hàng trung thành
Khảo sát khách hàng
Bước đầu để xác định được đúng khách hàng tiềm năng thì chúng ta cần nắm bắt được nhu cầu của họ. Sử dụng các form giúp khảo sát khách hàng. Từ đó nắm bắt được nhu cầu, sở thích, cũng như ngân sách của họ. Ngoài ra, để thống kê được những hoạt động trên mạng của họ. Những khách hàng mình đang nhắm tới thì phản hồi tốt với những điều gì? Những sản phẩm, dịch vụ mình đang cung cấp có đang đáp ứng đúng nhu cầu chưa?
Nhìn nhận lại xem liệu mô tả khách hàng tiềm năng của chúng ta có đúng chưa? Đây là bước khởi đầu nhưng cũng là bước quan trọng nhất. Khi chúng ta có được mô tả đúng nhất về khách hàng tiềm năng. Thì việc chúng ta nhận diện những đặc điểm nhận diện khách hàng tiềm năng nhanh chóng và chính xác hơn. Đặc biệt với số lượng dữ liệu lớn trực tuyến thì việc có mô tả chi tiết chính xác. Giúp cho việc lọc dữ liệu được diễn ra nhanh và ít sai sót hơn.
XEM THÊM: Các sản phẩm siêu lợi nhuận khi kinh doanh online 2022
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và khách hàng của họ
Một phương pháp đơn giản để chúng ta có thể xác định được khách hàng tiềm năng là nghiên cứu đối thủ. Những người làm chung ngành nghề, kinh doanh cùng lĩnh vực, hay bán cùng loại sản phẩm. Thì sẽ có cùng đối tượng khách hàng tiềm năng giống như chúng ta. Từ đó việc nghiên cứu đối thủ sẽ giúp chúng ta ít tốn kém hơn trong quá trình tìm kiếm.
Ngoài ra thì việc nghiên cứu đối thủ còn giúp chúng ta so sánh được những ưu khuyết điểm của mình với đối thủ. Nhìn nhận được những gì mình đã làm và người khách làm ra sao. Từ đó phát triển những chiến dịch truyền thông, bán hàng tốt hơn. Có được bức tranh khách hàng phù hợp với chi phí thấp.
Sử dụng công cụ Google Alert để nhận diện khách hàng tiềm năng
Các nền tảng online luôn cung cấp những sản phẩm dịch vụ tuyệt vời cho việc tiếp cận khách hàng. Những doanh nghiệp lớn như là Meta hay Google đều có những công cụ thực hiện việc đó. Trong đó Google Alert là một công cụ cực kỳ hữu ích trong việc nhận diện khách hàng tiềm năng.
Với khả năng theo dõi các hoạt động của khách hàng thôi qua thanh tìm kiếm. Google Alert là cánh tay đắc lực giúp hỗ trợ nắm thói quen, mối quan tâm của khách hàng. Giúp xác định được những người đang có nhu cầu tìm kiếm về sản phẩm. Từ đó phát hiện và tổng hợp được những khách hàng tiềm năng của chúng ta.
XEM THÊM: Google Alerts Là Gì – Cách Sử Dụng Google Alerts
Kết luận
Dù bạn đang kinh doanh bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào online đi nữa. Thì để có thể xác định được khách hàng mục tiêu lập tức. Bạn cần phải có được một bức tranh về khách hàng tiền năng chi tiết và chính xác. Cùng với việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và sử dụng các công cụ hỗ trợ. Chúng ta sẽ có thể nhận diện được những khách hàng tiềm năng online một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Ngoài ra thì Bit Academy có cung cấp một số khóa học về kinh doanh online nhằm bổ sung kiến thức và nâng cao hiệu quả kinh doanh của bạn.
Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích về kỹ năng nhận biết khách hàng tiềm năng online cho các bạn.