09/03
2022

Muốn tăng lượt truy cập website? Đừng bỏ qua những thủ thuật này!

Nỗi lo của người mới lập trang web, đó là không biết làm sao để tăng lượt truy cập website. Nếu trang web không có lượt truy cập, tương tác, đánh giá, … thì mục tiêu khi lập trang (kinh doanh, quảng cáo, tiếp thị liên kết, …) đều trở nên vô nghĩa.

Bài viết này BIT Academy sẽ cùng bạn giải đáp những trăn trở. Liệu lượt truy cập website càng cao thì tình hình kinh doanh càng hiệu quả? Có những cách nào để tăng lượt truy cập?

Tăng lượt truy cập website có ý nghĩa gì?

Lượt truy cập (traffic) là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến SEO. Nếu không có traffic, Google không thể đánh giá nội dung của website có tốt hay không.

Với SEO: Mỗi lượt truy cập là mỗi người dùng của chúng ta vào trang web để đọc và tương tác với nội dung. Từ những tương tác đó Google sẽ đánh giá xem nội dung của website có đủ tốt. Sau đó có xứng đáng đưa lên top đầu kết quả tìm kiếm hay không.

Với marketing online: Nếu càng nhiều người truy cập website đồng nghĩa cơ hội có thêm khách hàng tiềm năng càng lớn. 

Tăng lượt truy cập website mang lại lợi ích gì?

Phủ sóng hình ảnh thương hiệu

Có hơn 68,72 triệu người dùng Internet tại Việt Nam, chiếm 70,3% dân số, theo số liệu từ Trung tâm Internet Việt Nam. Nếu website có traffic tốt, bạn sẽ thu được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Việc xuất hiện trên Internet và có nhiều traffic là cách phủ sóng thương hiệu một cách rộng rãi, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Tăng lượng người giao tiếp thông tin

Khi đã đầu tư nhiều về nội dung, hình ảnh, giao diện, … trên website nhưng không có người biết đến và vào xem. Điều đó thật lãng phí và không mang lại hiệu quả. Vì vậy, việc website tăng traffic, đồng nghĩa nội dung rất ổn. Nó giúp người sử dụng đơn giản giao tiếp thông tin – điều mà người lập web nào cũng muốn.

Tăng khả năng kinh doanh và tăng doanh thu

Đương nhiên, khi thông tin trên web được giao tiếp, khả năng từ khách hàng tiềm năng trở thành khách mua hàng rất cao. Dẫn đến tăng khả năng kinh doanh và doanh thu tăng.

Là website kinh doanh, traffic vừa là chỉ số giúp đánh giá nội dung, vừa là động lực phát triển của doanh nghiệp, nó có thể: 

  • Theo dõi hiệu quả hoạt động marketing
  • Thu thập thông tin khách hàng chi tiết
  • Cải thiện SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
  • Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi và có nhiều khách hàng hơn

Nhưng để đạt được những điều này, đòi hỏi phải tăng lượt truy cập website đúng cách. Điều quan trọng là tập trung vào những traffic chất lượng.

Như thế nào gọi là traffic chất lượng?

Traffic không chất lượng là các traffic ảo, được trao đổi từ các công cụ giả lập qua mắt Google. Traffic chất lượng là các traffic thật, do người dùng có nhu cầu hoặc tò mò vào xem website của bạn. Traffic “chất” sẽ mang về lượng khách hàng “chất”.

Một điều quan trọng nữa đó là sự ổn định và đều đặn của traffic. Duy trì traffic ít nhưng đều mỗi ngày sẽ hiệu quả hơn là đổ cả vài ngàn traffic trong 1 ngày rồi những ngày sau chỉ lèo tèo vài ba lượt.

Cách tăng lượt truy cập website

Có 2 loại traffic chính đó là Organic Traffic và Paid Traffic.

Tăng lượt truy cập website miễn phí (Organic Traffic)

Organic Traffic là lượng người dùng truy cập vào trang web một cách tự nhiên (không phải trả phí).

A. Cách tăng Direct Traffic

Direct traffic rất quan trọng vì nó chứng tỏ với Google “website của chúng ta được nhiều người biết tới”. Bởi vì, người dùng phải gõ trực tiếp đường link vào trình duyệt để truy cập vào website. 

Theo một nghiên cứu của SEMRush cho rằng direct traffic là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến SEO.

Các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng từ khóa theo nghiên cứu của SEMRush
Các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng từ khóa theo nghiên cứu của SEMRush

Ngoài ra, vì direct traffic là traffic thật sự “chất”. Là người dùng có nhu cầu thật, và quan tâm thật. Nên thường có doanh số trước khi từ khóa còn chưa lên top.

Direct traffic chất lượng như vậy, nên việc lấy được cũng không hề dễ dàng. Dưới đây là những phương pháp gợi ý cho bạn:

PR, Seeding trên internet nhưng không để link trực tiếp

Trong các bài PR, seeding thường sẽ gắn đường dẫn link để người dùng có thể truy cập vào ngay. Lúc đó không được tính là direct traffic, nên thay bằng tên miền (domain), hoặc link rút gọn nhưng không chèn link. Người thật sự có nhu cầu phải gõ domain/link trên trình duyệt để vào xem web. Đó là lý do vì sao direct traffic thật sự chất lượng.

Trong bài seeding này, chỉ để domain của BIT Academy chứ không để link
Trong bài seeding này, chỉ để domain của BIT Academy chứ không để link
Dùng banner, background có tên miền/ link/ mã QR

QR code vẫn được tính là direct traffic. Nếu lo ngại người dùng không có thời gian dừng lại để gõ domain/ link, có thể đặt mã QR để người đọc quét nhanh.

Đặt domain/ link/ QR code đúng nơi giúp tạo ra direct traffic và cả doanh số
Đặt domain/ link/ QR code đúng nơi giúp tạo ra direct traffic và cả doanh số
phát tờ rơi, voucher, thư cảm ơn

Phát tờ rơi, tặng voucher, thư, … có domain đúng đúng người đúng thời điểm. Vừa tăng direct traffic cho website vừa ra doanh số trực tiếp.

sự kiện quảng bá

Trong các sự kiện/ hội thảo, ngoài xuất hiện trên các banner, standee, voucher, … Thì MC hoặc diễn giả cũng có thể giới thiệu tên miền của website.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO

Việc tối ưu SEO tuy cần nhiều chiến thuật và mất nhiều thời gian hơn. Nhưng nó miễn phí và thật sự hiệu quả. SEO gồm nhiều công việc nhưng điều tiên quyết là content phải chất lượng. Sau đó thêm các thao tác khác:

  • Tối ưu từ khóa
  • Đặt từ khóa ở các điểm trọng tâm, cốt lõi
  • Tối ưu các câu, đoạn, tiêu đề
  • Thẻ Meta Description có chứa từ khóa chính
SEO giúp trang web của bạn xuất hiện trong top các kết quả tìm kiếm
SEO giúp trang web của bạn xuất hiện trong top các kết quả tìm kiếm

>>>Tham khảo thêm tại: Thế nào là xây dựng website bán hàng chuẩn SEO

B. Cách tăng Social Traffic cho website

Social traffic có được khi người dùng nhấp vào link bạn đặt trên các nền tảng mạng xã hội. Bạn chỉ cần tạo tài khoản trên Facebook, Instagram, Tiktok, … và thu hút người theo dõi. 

Social traffic dễ lấytiết kiệm chi phí hơn direct rất nhiều. Cho nên, social traffic không hiệu quả bằng direct traffic về mặt xây dựng sự tin tưởng (trust). Tuy nhiên, khi số lượng lớn social traffic đổ về website một cách đều đặn thì cũng có tác động tích cực đến SEO. Dưới đây là một vài cách để thu được nguồn social traffic:

Các Group Facebook

Chọn lọc từ 5 – 10 Group thật chất lượng và phù hợp với chủ đề của trang web. Cố gắng chia sẻ giá trị và thu hút tương tác hơn là chỉ tập trung đăng link. Có thể chia sẻ link một cách tinh tế, hoặc comment vào những bài phù hợp.

Fanpage thương hiệu / cộng đồng

Xây dựng Fanpage với nội dung chất lượng, bắt trend, phù hợp với cộng đồng và mục tiêu doanh nghiệp. Không chỉ giúp tăng lượt truy cập website và còn ra doanh số nhanh chóng.

Sử dụng Hashtags

Khi gắn thẻ hashtag, người dùng có thể tìm kiếm các nội dung cùng chủ đề trên nền tảng mạng xã hội. Chỉ cần nhấp là hashtag, tập hợp những nội dung cùng hashtag sẽ được trả về. Nghĩa là các bài có thông tin website được gắn hashtag cũng sẽ được hiển thị.

Profile cá nhân

Xây dựng trang cá nhân giá trị, cung cấp nhiều thông tin có ích sẽ thu hút nhiều người theo dõi. Qua đó có thể giúp thu được lượt traffic đều đặn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng đăng quá nhiều link sẽ khiến đọc giả nhàm chán và bỏ theo dõi.

Video Viral 

Đầu tư xây dựng nội dung video cho các nền tảng như: Youtube, Tik Tok, Facebook, … Mục đích không chỉ thu hút lượt xem mà còn giúp điều hướng link, hỗ trợ SEO, tăng lượt truy cập website đều đặn.

C. Cách tăng Referral Traffic cho website

Tương tự như social traffic, nhưng referral traffic có được từ các website khác. Nó khó lấy và khó kiểm soát hơn social traffic, nên về mặt xây trust sẽ hiệu quả hơn. Một số cách để có được referral traffic:

SEO trên Linkedin và Medium

Linkedin và Medium là hai mạng xã hội lớn. Nhưng trong Analytics thì Google tính traffic từ 2 nền tảng này là referral. Điểm chung của 2 nền tảng là có chỗ để chúng ta đăng bài SEO. Với đầy đủ các chức năng cơ bản như chèn hình với thẻ alt, heading, chèn link. Với điểm trust cao, bài viết có từ khóa dễ có thể lên top trong vài ngày sau khi post.

Tham gia diễn đàn trực tuyến

Tích cực tương tác trên các diễn đàn, thu hút nhiều người quan tâm và truy cập vào hồ sơ của bạn. Tất nhiên, hồ sơ phải đính kèm link website của bạn.

SEO bằng website vệ tinh

Website vệ tinh là những trang web con có chung chủ đề/ nội dung liên quan nội dung website chính. Tuy nhiên, các website vệ tinh không cùng subdomain hay mối liên hệ trực tiếp nào với trang chính. Chúng hoạt động hoàn toàn độc lập như những trang web bình thường khác.

Thông cáo báo chí

Hình ảnh thương hiệu được truyền tải bởi một bên thứ 3, cụ thể là các trang báo uy tín như VnExpress, Dân Trí, Tuổi Trẻ, … Sẽ được đánh giá là khách quan, dễ chiếm được sự tin tưởng và ủng hộ tích cực. Thông qua cách này có thể dễ tăng lượt truy cập website đều đặn. Bởi điểm trust của các báo uy tín rất cao.

Chatbot, Email 

Ưu điểm của cả 2 cách này đó là tính tự động hóatiết kiệm. Nghĩa là chỉ cần thiết lập 1 lần, các hoạt động về sau sẽ không cần can thiệp. Cách này không chỉ giúp mang lại traffic đều đặn mà còn miễn phí.

Để làm được 2 cách này, đòi hỏi lý do đủ hấp dẫn để người đọc để lại thông tin. Lý do có thể là voucher, quà tặng, hoặc bất kỳ thứ gì đủ hấp dẫn đối với khách hàng.

Tăng lượt truy cập website trả phí (Paid Traffic)

Google Ads

Bạn trả tiền cho Google để website của bạn ở vị trí “đẹp” trên các trang kết quả tìm kiếm. Khi bạn nhập các từ khóa truy vấn, Google sẽ xem xét và sắp xếp số lần hiển thị. Quá trình đó dựa trên mức giá thầu và mức độ liên quan của từ khóa. Khi website của bạn lên top, khách hàng ghé thăm nhiều hơn. Mặt khác, Google chỉ tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo thay vì tính phí lượt hiển thị.

Quảng cáo Google Maps

Trong Google Ads, bạn cũng có thể chọn để doanh nghiệp của mình xuất hiện đầu tiên trên Google Maps. Quảng cáo trên Google Maps là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng địa phương. Giúp mọi người dễ dàng tìm thấy vị trí của bạn.

Quảng cáo mạng xã hội

Với Google Ads, bạn phải trả tiền để xuất hiện đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Trong khi đó, với quảng cáo trên mạng xã hội, bạn phải trả tiền cho lượt hiển thị thông tin liên quan đến doanh nghiệp của mình.

Display Advertising

Quảng cáo hiển thị là hình thức quảng cáo trực tuyến. Doanh nghiệp sẽ truyền đạt thông tin đến khách hàng mục tiêu bằng cách trưng bày các bảng quảng cáo. Nó có thể là một hình ảnh hoặc văn bản có gắn tên thương hiệu.

Quảng cáo website qua các sự kiện offline

Ngoài các diễn đàn trực tuyến, các buổi offline cũng là nơi để các công ty quảng bá thương hiệu và phát huy vai trò của mình. Vì các sự kiện luôn là nơi tụ họp của những người có ảnh hưởng trong ngành. Với nhiều người khác có chung mục đích và chí hướng.

Vì vậy, nên tài trợ cho các sự kiện này. Việc trưng bày logo thương hiệu trước các phương tiện truyền thông sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý. Nhưng họ sẽ quan tâm như thế nào? Tất nhiên, việc tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn thông qua các công cụ trình duyệt. Chắc chắn nó sẽ giúp tăng lượt truy cập website.

KOLs – Influencers

KOLs – Influencers là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Khách hàng sẽ dựa vào những cá nhân này để tìm sản phẩm tiêu thụ. Bởi vì phần lớn những người có ảnh hưởng là chuyên gia hoặc người nổi tiếng. Kết quả thu được cũng có thể khách quan nếu được thực hiện đúng cách.

Liên hệ KOLs – Influencers phù hợp để hợp tác. Cung cấp nội dung quảng cáo, kèm theo link website trong bài đăng của họ. Những người này sẽ giúp nhanh chóng tăng lượt truy cập website.

Lời kết

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn cải thiện lưu lượng truy cập trang web của mình. Điều nên quan tâm không phải số lượng nhiều hay ít. Mà hãy tập trung vào mật độ đều đặn, đa dạng, và thu về từ đúng đối tượng mục tiêu.

Chúc bạn thành công!

Translate »