Bạn là chủ của một shop bán hàng online nhưng vì quá bận rộn cho gia đình hoặc công việc khác mà không có đủ thời gian cho cửa hàng của mình và kết quả là bỏ sót khách hàng tiềm năng, khiến doanh thu tụt giảm thì hệ thống bán hàng tự động là giải pháp tốt nhất dành cho bạn ngay lúc này.
Nội dung chính
Hệ thống bán hàng tự động là gì?
Hệ thống bán hàng tự động là việc sử dụng những công cụ, phần mềm trí tuệ nhân tạo biến các tác vụ thủ công trong kinh doanh thành tự động hóa cho phép bạn quản lý các hoạt động, quy trình bán hàng online một cách tự động nhanh gọn và chính xác.
Tại sao bạn cần xây dựng hệ thống bán hàng tự động?
Tại sao bạn cần xây dựng hệ thống bán hàng tự động?
1. Tiết kiệm thời gian
Hệ thống bán hàng tự động sử dụng các công cụ kỹ thuật số để thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ một cách tự động. Vì vậy, bạn không cần phải thực hiện những quy trình đó theo cách thủ công hoặc dành thời gian cho các tác vụ lặp đi lặp lại như nhập dữ liệu và tìm kiếm thông tin khách hàng trên nhiều hệ thống nữa. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để mở rộng quy mô và tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ hơn.
2. Chăm sóc và tăng trải nghiệm khách hàng
Hệ thống bán hàng online tự động giúp bạn kết nối giữa dữ liệu và hệ thống một cách chặt chẽ hơn, đồng thời mang lại cho bạn nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng của mình.
Bạn có thể tương tác tốt hơn với khách hàng của mình bằng việc:
- Cung cấp cho khách hàng thông tin sản phẩm mà họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng.
- Loại bỏ khả năng khách hàng gặp phải các sản phẩm không mong muốn.
- Cho phép khách hàng thực hiện các thao tác nhanh chóng ví dụ như mua hàng, nói chuyện với nhân viên bán hàng,..
- Khiến khách hàng tự chủ hơn như kiểm tra trạng thái đơn đặt hàng, tạo báo giá, nhận thông báo tự động liên quan đến đơn đặt hàng,…
- Ngoài ra các công cụ tự động hóa giúp truyền tải các thông điệp, chiến dịch tiếp thị phù hợp với người mua giúp tăng độ hài lòng khách hàng rất nhiều.
3. Cải thiện độ tin cậy giao hàng
Việc xử lý các giao dịch theo cách thủ công dễ gây ra sai sót cho quá trình vận chuyển đơn hàng. Ví dụ như khi ai đó đặt một sản phẩm nhưng bạn không theo dõi được đơn đặt hàng hay người mua không nhận được hàng, hoặc có thể bạn cố gắng gửi đơn hàng qua đường bưu điện nhưng lại viết sai địa chỉ.
Hệ thống tự động có thể giúp bạn giải quyết điều đó. Bạn có thể thiết lập tính năng tự động hóa để in nhãn vận chuyển bằng cách sử dụng địa chỉ chính xác mà khách hàng gửi và tự động quản lý quy trình vận chuyển. Bằng cách cải thiện độ tin cậy của việc giao hàng sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng và tăng độ uy tín cho doanh nghiệp của mình.
4. Làm việc với số lượng lớn khách hàng
Khi bạn phải quản lý tất cả các quy trình bán hàng theo cách thủ công, lượng khách hàng của bạn sẽ bị hạn chế. Nếu bạn có ít thời gian và ít nhân viên với một vài đơn hàng thì chuyện không đáng kể, nhưng khi cửa hàng bạn ngày càng có nhiều khách hàng và họ cần tư vấn thì việc xử lý càng trở nên khó khăn hơn.
Nhưng với hệ thống bán hàng tự động thì trang web của bạn sẽ tự động xử lý tất cả các giao dịch mua bán, thiết lập quy trình vận chuyển và gửi mọi email cần thiết,… Điều đó có nghĩa là ngay cả khi có hàng nghìn khách hàng khác nhau, mua hàng cùng một lúc, bạn sẽ không sợ không đủ thời gian để phục vụ khách hàng của mình nữa. Với các công cụ tự động hóa sẽ giúp bạn tăng doanh thu lên gấp nhiều lần so với các cách bán hàng truyền thống và làm việc thủ công.
Trong thời kỳ chuyển đổi số việc kết hợp kinh doanh online với các hệ thống bán hàng tự động là điều cần thiết nếu bạn muốn cạnh tranh với hàng nghìn đối thủ bên ngoài. Am hiểu và áp dụng các công cụ, phần mềm kỹ thuật số không chỉ giúp bạn nắm bắt những xu hướng kinh doanh mà còn là công cụ đắc lực cho công việc bán hàng của bạn.
Xem thêm: CẦN LÀM GÌ ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG HIỆU QUẢ