Doanh nghiệp muốn vươn tới đỉnh điểm giới hạn về xuất khẩu, giá trị sản phẩm, thương hiệu thì chiến lược tạo nên nhiều cuộc cách mạng phát triển là điều tất yếu. Mặc dù, thị trường kinh doanh hiện nay ngày càng chuyển hướng sang nền công nghiệp thứ tư, những làng nghề sản xuất truyền thống đứng trước nguy cơ mai một trong tương lai. Nhưng nhờ việc kết hợp yếu tố bền vững của tinh hoa kỹ thuật lâu đời và sự sáng tạo đổi mới thiết bị, kế hoạch công nghệ chuyển đổi số đã tạo luồng gió mới vào mô hình phát triển doanh nghiệp. Bên cạnh đó, duy trì dài hạn cũng là bước đột phá mang lại kết quả đi gần đến vạch đích.
Nằm trong dự án Vietnam2030.vn với chuỗi chương trình đồng hành cùng 500.000 Doanh nghiệp chuyển đổi số và kinh doanh số hiệu quả, vào thứ 4 ngày 10 tháng 08 năm 2022, TW Hội LHTN Việt Nam, Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam, Hội Doanh Nhân Trẻ Tp HCM và BIT GROUP phối hợp tổ chức buổi talkshow online: “CUỘC CÁCH MẠNG SỨ DƯỠNG SINH, TÌNH YÊU TỪ NHÀ SÁNG LẬP GỐM SỨ MINH LONG – ÔNG LÝ NGỌC MINH”
Buổi talkshow với sự góp mặt của Ông Lý Ngọc Minh – Nghệ nhân nhân dân, Anh Hùng Lao Động, Chủ tịch HĐTV Công Ty Minh Long I và được dẫn dắt dưới sự điều phối của anh Lê Nguyễn Hồng Phương – Phó Chủ tịch thường trực Vietnam2030, Chủ tịch BIT GROUP. Buổi Talkshow đã thu hút gần 500 khán giả đang là chủ doanh nghiệp SMEs, trưởng các bộ phận, phòng ban quan tâm đến chủ đề.
Dưới góc nhìn của một doanh nhân nhiều kinh nghiệm trong việc tạo lập và phát triển các doanh nghiệp, Ông Lý Ngọc Minh chia sẻ: Trước khi quản trị hệ thống doanh nghiệp để giải quyết khó khăn, chìa khóa quan trọng nhất là văn hóa doanh nghiệp. Nếu họ không hiểu được chi tiết các cấp bậc bên dưới, không hỗ trợ đào tạo bài bản hoặc chưa có định hướng phân công cụ thể công việc, thì nhân viên sẽ chẳng hoàn thành đúng kế hoạch, kể cả người lãnh đạo cũng không dễ dàng tiến đến sự phát triển, thành công như mong muốn.
Tham gia buổi talkshow, khán giả không chỉ được lắng nghe những chia sẻ hữu ích, những kinh nghiệm từ các chuyên gia mà còn được cung cấp những kiến thức vô cùng giá trị như:
✨ Hành trình để Minh Long trở thành thương hiệu gốm nổi tiếng hàng đầu Việt Nam đã trải qua những cuộc cách mạng nào?
✨Công thức nào mà Minh Long sử dụng khi gặp 1 vấn đề khó khăn cần tìm giải pháp?
✨Công nghệ đóng vai trò như thế nào trong sự phát triển của ngành gốm sứ?
✨Làm thế nào để Minh Long kết hợp thành công giữa công nghệ hiện đại và văn hoá truyền thống để tạo ra sản phẩm dưỡng sinh như hiện nay?
✨”Học tắt” là gì? Chiến lược “học tắt” được áp dụng như thế nào?
Anh Lê Nguyễn Hồng Phương chia sẻ: “Cơ duyên nào đưa chú đến với nghề làm gốm, động cơ nào duy trì tình yêu đó từ thời điểm trước đến bây giờ mà chú vẫn còn ở vị trí rất chuyên tâm với ngành nghề này?”
Theo Ông Lý Ngọc Minh: Xuất phát từ đời trước, đến đời thứ tư trong tương lai vẫn nối tiếp, đây cũng là cái duyên, cái nghiệp. Bên cạnh đó, một phần vì gốm sứ là ngành nghề khá lý thú.
Ví von từ ý kiến từ người Trung Quốc thì ngành sành sứ rất khó, nhưng cũng rất vui khi mình khám phá nó bởi sự huyền bí, mặc dù không đoán trước được điều gì sẽ xảy ra. Tuy hành nghề trên bốn mươi năm, ngay cả bản thân ông vẫn không biết những thí nghiệm, khám phá đó liệu ngày mai sẽ đi đến đâu, phát triển như thế nào, hay luôn mới lạ. Chính những sự kì lạ đó là đam mê theo đuổi đến ngày hôm nay, chẳng hạn như việc mỗi người khiến mình có hoài bão, tạo hóa mỗi người có năng khiếu bẩm sinh riêng biệt.
Anh Lê Nguyễn Hồng Phương chia sẻ thêm: “Nếu giả sử có một điểm nào đó để mà nhớ lại hoặc biến đổi từ quy mô gia đình, địa phương nhằm trở thành thương hiệu toàn quốc và cả bên ngoài nữa thì đó là cột mốc nào?”.
Ông Lý Ngọc Minh nhấn mạnh dấu mốc bắt đầu từ giai đoạn 1989, 1990 khi xuất khẩu lô hàng sang các nước khác, đạt đỉnh điểm phát triển tận 98%, đây là con số mà chưa doanh nghiệp nào thực hiện được. Nhưng đến năm 1996, Minh Long lại quay về sản xuất trong nước bởi câu nói tâm đắc của Tổng Bí thư Đỗ Mười khi đến thăm tỉnh Bình Dương, được tiếp đón bằng bộ ấm trà mang dáng vẻ phương Tây, ông có nhận xét về sự ảnh hưởng trong việc sử dụng sản phẩm nước ngoài ở nước ta. Điều này xem như ngọn đuốc châm vào pháo, cộng hưởng ước mơ hiểu như thế nào để sản xuất chén sứ. Khởi điểm từ đó, ngành sành – sứ của Minh Long nói riêng và Việt Nam chúng ta nói chung là bắc cầu cho cuộc cách mạng lớn cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Trong phần giải đáp thắc mắc, câu hỏi từ khán giả Thế Huy – LK Logistics đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía các khán giả xem livestream cũng như hai vị chuyên gia với nội dung: “Một thực tế hiện nay, không ít Doanh nhân muốn làm việc ra kết quả ngay, khi đó Công ty Minh Long phải mất hơn 20 năm hoàn thiện để đưa sản phẩm sứ dưỡng sinh ra thị trường. Vậy có cách nào để Doanh nghiệp trẻ cũng như người tiêu dùng ngộ ra điều đó sớm hơn, hay rút ngắn thời gian không?”
Ông Lý Ngọc Minh chia sẻ: Việc bỏ cả quãng thời gian dài mười lăm năm hay thậm chí hơn hai mươi năm cho việc nghiên cứu thì không hề phí công sức, có thể đi chậm một bước nhưng kết quả nhận lại vô cùng xứng đáng. Ví như động cơ phản lực, khi máy bay cất cánh ở tốc độ nhanh thì người khác khó mà theo kịp, vạch đích sẽ dần hiện rõ. Dựa vào hình ảnh ăn bát mì hết sức đời thường của mỗi người trong cuộc sống, để giải thích nguyên nhân vì sao muốn có sản phẩm uy tín bắt buộc phải tiêu hao nhiều thời gian như vậy. Chúng ta có thể so sánh một bát mì gói và bát mì kết hợp đa dạng gia vị, thực phẩm dinh dưỡng, được nấu từ một đến hai giờ đồng hồ, cho ra sản phẩm chất lượng đồng thời hương vị sẽ đặc trưng hơn. Ngoài kế hoạch tạo ra đứa con tinh thần cho Doanh nghiệp, công cuộc sản xuất sản phẩm phải luôn mang trong mình ước muốn vượt lên, làm điều gì đó khác lạ, không chỉ tăng mức độ sáng tạo mà còn mang thương hiệu trong nước ra thế giới, cống hiến cho Đất nước, tô điểm cho xã hội. Các Doanh nghiệp trẻ, người tiêu dùng đều có thể thực hiện điều này như Minh Long đã từng.
Cuối chương trình là thông điệp của Nghệ nhân nhân dân, Anh Hùng Lao Động, Chủ tịch HĐTV Công Ty Minh Long I – Ông Lý Ngọc Minh: Khi chúng ta muốn làm việc gì đó, phải hiểu rõ nguyên lý vận hành, thì cấu trúc hoạt động hay nói cách khác là sản phẩm muốn thực hiện mới đáp ứng được nhu cầu mục tiêu ban đầu. Đó là nguyên lý cơ bản.
Buổi Talkshow online “CUỘC CÁCH MẠNG SỨ DƯỠNG SINH, TÌNH YÊU TỪ NHÀ SÁNG LẬP GỐM SỨ MINH LONG – ÔNG LÝ NGỌC MINH” đã mang đến những kiến thức cũng như cơ hội cho các doanh nghiệp SMEs vươn tầm phát triển.
Quý khán thính giả có thể xem lại nội dung buổi livestream ở đây:
https://www.facebook.com/vietnam2030.vn/videos/346960150854518
——————————————
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
BIT Academy – Học viện kinh doanh số thực & chiến
0899 910 979
Zalo OA: zalo.me/4354897191185231594
Facebook: https://www.facebook.com/BIT.com.vn
Youtube: https://youtube.com/BITcomvn