Bạn đang bán hàng có ít nhân sự nên công việc quay cuồng?Bạn đang gặp khó khăn trong các khâu quản lý đơn hàng và khách hàng? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn và chỉ ra 5 ưu điểm hệ thống bán hàng tự động giúp kinh doanh hiệu quả.
Nội dung chính
Hệ thống bán hàng tự động là gì?
Bạn hãy thử tưởng tượng, mình đang là một chủ shop bán hàng online. Đầu tiên, bạn muốn khách hàng biết đến thương hiệu và sản phẩm của mình. Thì bạn cần tìm kiếm khách hàng qua quảng cáo, website, landing page, diễn đàn và qua các hội nhóm,… Có khách hàng quan tâm thì bạn phải có nhân viên nhắn tin giới thiệu sản phẩm, chăm sóc từng khách hàng và chốt đơn hàng, quá trình này rất tốn công, hay sai sót và không nắm rõ được nhu cầu của khách hàng. Nếu shop bạn sở hữu nhiều sản phẩm, thì việc quản lý đó sẽ càng gặp nhiều khó khăn hơn.
Khi đã bán được hàng, thì bạn cần phải chăm sóc cả khách hàng cũ lẫn khách hàng mới. Có thêm nhiều đơn hàng, bạn cần mất nhiều thời gian, công sức, chi phí hơn cho việc thuê nhân viên. Khó khăn trong việc quản lý.
Giải pháp mà chúng tôi đưa ra ở đây: Bạn hãy nghĩ đến cái gì tự động, không cần làm việc tay chân nhưng mang lại hiệu quả cao. Để biến chi phí marketing thành không đồng, đó chính là hệ thống bán hàng tự động.
Vậy hệ thống bán hàng tự động là gì? Đó là không sử dụng sức người, không cần làm thủ công. Mà là sử dụng các công cụ kinh doanh như phần mềm, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm đem lại hiệu quả kinh doanh cao.
Ưu điểm hệ thống bán hàng tự động mang lại?Ưu điểm hệ thống bán hàng tự động mang lại
1. Nâng cao hiệu quả kinh doanh
Bán hàng tự động giảm được những sai sót mà con người hay mắc phải. Việc tự động hóa các cuộc trò chuyện hay email, khiến cho khách hàng thấy mình được quan tâm và giúp nhân viên có nhiều thời gian tập trung vào công việc hiệu quả hơn.
2. Tăng doanh thu
Bạn tiết kiệm được các chi phí thuê nguồn nhân lực, chạy quảng cáo mà vẫn có đơn hàng ngày một tăng. Kèm theo đó, chúng ta có thể giữ chân khách hàng thân thiết cả đời bên mình bằng những chương trình chăm sóc đúng đắn. Doanh thu sẽ tăng cao, nếu chúng ta áp dụng được những chiến lược này.
3. Tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn
Tự động hóa bán hàng tự động cho phép chúng ta tạo các chiến dịch tiếp thị đa kênh để tiếp cận đối tượng ở mọi điểm tiếp xúc. Khi sử dụng các công cụ tự động hóa phù hợp, ta có thể đưa ra các thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm và làm hài lòng khách hàng của mình.
Ví dụ như: khi đến ngày sinh nhật của khách hàng, bạn gửi lời chúc mừng kèm một món quà ý nghĩa cho họ. Chắc hẳn, khách hàng của bạn sẽ cực kỳ vui mừng và không thể nào quên bạn được.
4. Phân loại khách hàng
Trong quá trình chăm sóc khách hàng, hành vi tương tác của họ cũng được lưu trữ lại. Dựa vào đó, chúng ta có thể phân tích được diện mạo khách hàng: giới tính, sản phẩm quan tâm, khu vực địa lý, khách hàng đang ở giai đoạn nào trong quy trình bán hàng,… Dựa vào các kết quả đó ta có thể đưa ra các chiến dịch marketing phù hợp. Tất cả điều trên đều là tự động.
5. Dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh
Bạn muốn ở rộng quy mô doanh nghiệp là điều rất dễ dàng nếu chúng ta sử dụng hệ thống bán hàng tự động. Phần mềm tự động hóa có thể giúp quản lý khối lượng công việc gia tăng và hỗ trợ các quy trình phức tạp trong công ty một cách nhanh chóng mà không cần thêm nhân lực.
Xem thêm: Các bước để xây dựng kế hoạch kinh doanh online hiệu quả
Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet từ A-Z
Kinh doanh online, đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay và đã nhiều người đã thành công. Tuy nhiên, không tránh khỏi những sai sót khi sử dụng sức người.
Và nếu bạn:
- Đang cần xây dựng hệ thống bán hàng tự động
- Muốn xây dựng bán hàng đa kênh hiệu quả
- Đang loay hoay trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh online?
- Đang không tìm được khóa học kinh doanh phù hợp với bản thân
Tại Bit Group, chúng tôi có những khóa học:
- Xây dựng hệ thống kinh doanh online tự động 4.0
- Xây dựng chiến lược kinh doanh online trong kỷ nguyên số 4.0
- Các khóa học kỹ năng chuyên sâu
Khóa học được giảng dạy bởi diễn giả Lê Nguyễn Hồng Phương với 12 năm kinh nghiệm xây dựng chiến lược kinh doanh online và marketing online. Sẽ giúp bạn biết được phương pháp chiến lược nội dung và bán hàng, kỹ thuật bán hàng và xây dựng hệ thống marketing tự động,…
Xem thêm: Khóa học kinh doanh online của bạn tại BIT ACADEMY